สังคม

ชายวัย 41 บุกทวงยาบ้าที่ฝากเพื่อนบ้านซื้อแต่ไม่ได้ ฉุนหนักชักปืนยิงบาดเจ็บสาหัส

โดย parichat_p

21 พ.ย. 2565

104 views

หนุ่มทาสยาบุกบ้านเพื่อนบ้านทวงยาบ้าที่ฝากชื้อ ก่อนจะโมโหชักปืนยิงโดนท้ายทอยได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านเผยถูกตำรวจตอนดึก เช้าวันต่อมาเห็นขับรถ จยย.เย้ยชาวบ้าน


นาย ชด เขียวรี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ม.8 ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง ขอนแก่น ร้องเรียนผู้สื่อข่าว ให้ช่วยเหลือ หลังถูกนายสายันต์ หมั่นมี หรือนายเป็ด อายุ 41 ปี ชาวบ้านหนองกุง ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น (คนบ้านเดียวกัน) ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าที่ท้ายทอย ขณะนายเป็ด เข้ามาทวงถามหายาเสพติดจากพ่อตา หลังอ้างว่า ได้ฝากให้พ่อตาตัวเองไปชื้อยาบ้า แต่พ่อตาไม่ได้เอายาบ้าให้นายเป็ด จึงได้มาตามเอาที่บ้าน


นายชด เขียวรี เล่าว่า เดือนก่อนนายเป็ดอาละวาดอยู่หน้าบ้าน ตะโกนถามหาพ่อตาตัวเอง บอกให้ออกมาคุยกันข้างนอก แต่ตัวเองบอกว่าพ่อตาไม่อยู่บ้าน นายเป็ดก็ไม่ยอม ก่อนจะเอามือยื่นเข้ามาหยิบเอาเสียมที่วางไว้ตรงกำแพง ขว้างเข้ามาในบ้าน โดนตรงบริเวณขาได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายเป็ดก็บุกเข้ามาในบ้าน ก่อนจะใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงเข้ามา ถูกบริเวณที่ท้ายทอยตัวเอง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตัวเองหันหลังไปกอดลูกเมีย


จากนั้นก็บอกให้เมียพาลูก วัย 1 ปี 3 เดือน วิ่งหนีไปหลังบ้าน แต่เมื่อนายเป็ดเห็นว่ากำลังวิ่งหนีไปหลังบ้าน ก็ขับรถจักรยานยนต์ไปดักรอที่หลังบ้าน แต่โชคดีที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์วิ่งออกมาช่วยทัน ก่อนที่นายเป็ดจะขับรถหนีไป ส่วนบาดแผลโดนเย็บไป 2 เข็ม ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ต่อมาเห็นนายเป็ดผู้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์มาเย้ยที่หน้าบ้านพร้อมกับข่มขู่ตัวเอง ว่า อย่าให้เจอข้างนอกนะ จะเอาให้ตายเลย ตอนนี้อยู่อย่างหวาดกลัว เพราะทุกครั้งที่ผู้ก่อเหตุขับรถผ่านหน้าบ้าน จะมีอาวุธปืน และมีดสปาต้า พกติดตัวตลอด


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามนางเย็น อายุ 43 ปี พี่สาวนายเป็ด เล่าว่า หลังพ่อแม่เสียชีวิตน้องชายก็หันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และหนีออกจากบ้านไป จะกลับเข้ามาบ้าน คือ มาขโมยของในบ้านไปขาย ล่าสุดเมื่ออาทิตย์ก่อน น้องชาย(นายเป็ด) ปีนกำแพงบ้านเข้ามาในบ้านและจะขโมยของ แต่น้าชายเห็นก่อน น้องชายจึงได้ขว้างขวดใส่น้าชาย ขวดไปโดนกำแพง เศษแก้วกระเด็นใส่ด้านหลังได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเองก็เคยโดนน้องชายเตะก้านคอมาหลายครั้ง จึงอยากวอนให้ตำรวจจับกุมตัวไปดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตรายเป็นอย่างมาก


ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน นายบุญร่วม สมวงษา อายุ 51 ปี ผบญ.8 บ้านหนองกุง ต.บ้านทุ่ม เผยว่า นายเป็ดมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานานแล้ว และชอบลักเล็กขโมยน้อยของชาวบ้าน ไม่เว้นแม้แต่เสื้อผ้า จอบ เสียม มีด ล่าสุดก่อเหตุยิงลูกบ้าน ชาวบ้านพากันวิ่งไล่จับ นำส่งตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ก่อนที่ในเช้าวันถัดมา จะเห็นผู้ก่อเหตุ ขับรถ จยย. มาเย้ยหน้าบ้าน ไม่ว่าจะจับส่งตำรวจกี่ครั้ง ก็ถูกปล่อยตัวทุกครั้ง ชาวบ้านจึงอยากวอนให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News