สังคม

แม่ยอมจำนน! หลังโวยลูกแอบขายบ้าน - ซื้อที่ เอกสารชี้ชัดแม่ขาดส่งดอกเบี้ยไปเอง

โดย JitrarutP

1 พ.ย. 2565

7.1K views

จบศึกแม่ลูก! แม่ยอมจำนนด้วยเอกสาร หลังโวยลูกแอบขายบ้าน 5 ล้านบาท - ซื้อที่ดินไม่แบ่งเงิน เอกสารระบุชัด แม่ขาดส่งดอกเบี้ยไปเอง ลูกซื้อที่ดินหลังหลุดจำนอง สิทธิ์ตกเป็นของลูกโดยชอบธรรม ส่วนบ้านขายได้ 2 ล้าน ไม่ใช่ 5 ล้าน อย่างที่แม่เข้าใจ


วันนี้ (31 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนางหอมเมือง แพททริก อายุ 53 ปี ชาว อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี เข้าร้องเรียนกับ นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย และสื่อมวลชน จ.อุดรธานี เพราะเสียใจที่ลูกสาวคนโต อายุ 35 ปี แอบขายบ้านหรูทรงสเปนพร้อมที่ดิน 2 ไร่ ได้เงินมากว่า 5 ล้านบาท โดยผู้เป็นแม่ร่ำไห้บอกว่า ลูกสาวไม่บอกแม่สักคำ ทั้งๆ ที่ดินและบ้านสร้างมากับมือ แต่สุดท้ายมาทำแบบนี้ อยากให้ลูกสาวออกมาพูดคุยด้วย


ล่าสุดวานนี้ เวลา 16.00 น. ที่ศูนย์ดำรงธรรม ที่ว่าการอำเภอศรีธาตุ นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือ เฮียเปี๊ยก พร้อมด้วย นางหอมเมือง และ น.ส.แหม่ม ลูกสาว ได้เดินทางมาไกล่เกลี่ยเรื่องดังกล่าว โดยมีปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรมเข้าไกล่เกลี่ย และทางลูกสาวไม่ประสงค์และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปรับฟังด้วย โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชม.จึงได้ข้อสรุป แต่กระนั้นก็มีการโต้เถียงกันเดือดระหว่างแม่และลูกในห้องไกล่เกลี่ยด้วย โดยแม่ยังยืนยันลูกสาวแอบขายบ้าน และไม่แบ่งให้แม่และน้องๆ บ้าง แต่ลูกสาวยืนยันไปซื้อที่ดินหลังจากหลุดจำนองจากเสี่ยจำนองที่ดินแล้ว พร้อมนำเอกสารที่ดินมาให้ดู สุดท้ายแม่จึงอ่อนลง



นางหอมเมือง แพททริก เปิดเผยว่า วันนี้มาศูนย์ดำรงธรรม อ.ศรีธาตุ เพื่อพูดคุยกับลูกสาวที่ยังคาใจเรื่องลูกสาวขายที่ดินและบ้าน เรื่องเอกสารที่ดินลูกสาวไปซื้อจากนายทุน เพราะมันหลุดจำนองไปแล้ว ก็ยอมรับว่ามันหลุดจริงๆ ส่วนเงิน 700,000 บาทที่ลูกสาวอ้างว่ายืมเงินสามีมาซื้อที่ดินก็ไม่เป็นไร เขาเป็นครอบครัว แต่อยากจะฝากลูกสาวคนนี้ว่า แบ่งเงินที่ขายที่ดินและบ้านให้น้องสองคนบ้าง แม่ก็ยอมรับมีเล่นอบายมุขบ้าง หากไม่ให้เงินแม่ก็ขอแบ่งให้น้องทั้งสองคน





ขณะที่ น.ส.แหม่ม ลูกสาว บอกว่า เรื่องราวที่แม่มาร้องขอยืนยันซื้อที่ดินมาอย่างถูกต้อง เป็นเงินสามีชาวญี่ปุ่นจำนวน 700,000 บาท ที่ไปซื้อที่ดินหลังจากที่แม่เอาไปจำนองแล้ว จำได้ว่าไปซื้อต่อจากนายทุนเมื่อปี 53 และที่ผ่านมา ก็เคยใช้หนี้ให้แม่หมดไปหลายแสนบาทด้วย ยอมรับแม่ชอบเล่นหวยและอบายมุข แต่ต้องเข้าใจตนด้วย ตนกินเงินเดือนจากแฟนชาวญี่ปุ่น ซึ่งเขาก็รับรู้ด้วยว่าตนเอาเงินไปทำอะไรบ้าง เงินที่ขายบ้านได้เพียง 2 ล้านบาท ไม่ถึง 5 ล้านบาทที่แม่กล่าวอ้าง วันนี้ขอจบศึกเพราะแม่ก็คือแม่ และขอความเป็นธรรมให้ตนด้วย ยืนยันไม่ฟ้องแม่แน่นอน ยังรักแม่เหมือนเดิม

ด้านนายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาคุณแม่มาไกล่เกลี่ยกับทางลูกสาวซึ่งเป็นคู่กรณี โดยมีศูนย์ดำรงธรรมเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย ในเรื่องที่คุณแม่ยังสงสัยว่า “ชื่อเราถือกรรมสิทธิ์ที่ดินร่วมทำไมลูกไปขายได้” จากการที่ดูพยานหลักฐานสรุปว่ามีการซื้อขายกันถูกต้อง เนื่องจากว่าคุณแม่ได้ขาดส่งดอกเบี้ยตามกำหนด สิทธิก็เลยตกเป็นของนายทุน จึงเป็นสิทธิของในทุนที่จะยึดแล้วก็สามารถที่จะขายให้กับใครก็ได้ ซึ่งลูกสาวก็เลยไปซื้อต่อ ไม่มีไม่มีการปลอมแปลงลายเซ็นหรือไม่มีการในเรื่องของกิจกรรมตามตามที่คุณแม่สงสัย การที่ทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันในวันนี้ สรุปจะไม่ติดใจในเรื่องของที่ดินและมูลหนี้ที่แม่กูยืมเงิน 7 แสนบาท จากลูกเขยไปไถ่ถอนที่ดินจากนายทุน โดยจะไม่มีการฟ้องร้องกัน


คุณอาจสนใจ

Related News