สังคม

"เซียนพนัน" พร้อมรับ! หากโดนคดีด้วย ซัด 'สันธนะ' อยู่ในบ่อนด้วยหรือถึงรู้ดี

โดย paweena_c

31 ต.ค. 2565

1.1K views

เซียนพนันถูกอุ้มรีดเงิน พร้อมรับ! หากจะโดนคดีด้วย ซัด 'สันธนะ' อยู่ในบ่อนด้วยหรือถึงรู้ดี 'บิ๊กโจ๊ก' ย้ำ ฟันไม่เลี้ยงทั้งบ่อนทั้งนักพนัน


เมื่อเวลา 09.15 น.วันที่ 31 ต.ค.สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ และทีมงานสายไหมต้องรอด พาเซียนพนัน 5 ราย ผู้เสียหายที่ถูกบ่อนพนันย่านรามอินทรา อุ้มตัวไปปล้นทรัพย์กว่า 5 ล้านบาท หลังกล่าวหาว่าร่วมกันโกงพนัน เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ข้อมูลเรื่องบ่อนการพนันกว่า 100 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล


ผู้เสียหายรายหนึ่ง เผยว่า จะนำข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนการพนันมามอบให้ รอง ผบ.ตร.แต่ยังเปิดเผยต่อหน้าสื่อไม่ได้เพราะกลัวอันตราย ทั้งนี้ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ได้ให้ข้อมูลกับสื่อว่านักพนันไม่ได้ถูกปล้นทรัพย์ ซ้ำยังเดินสายโกงบ่อนการพนัน จึงขอตั้งข้อสังเกตว่านายสันธนะ อยู่ในบ่อนตอนเกิดเหตุ หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันด้วยหรือไม่


พร้อมปฏิเสธว่าไม่เคยโกงเงินจากบ่อนการพนัน เพราะคงไม่มีนักพนันรายใดกล้าไปทะเลาะกับบ่อนพนัน ส่วนเรื่องการใช้โปรแกรมโกงพนันนั้น ถามว่าหากมีอยู่จริงนักพนันทั้งประเทศคงรวยกันไปหมดแล้ว และหากพวกตนโกงจริงก็คงรวยกันไปแล้วเช่นกัน


อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าส่วนตัวพร้อมถูกดำเนินคดีในฐานะที่เป็นนักเล่นการพนันด้วย แต่การออกมาเรียกร้องวันนี้ เพราะต้องการความเป็นธรรม ในฐานะที่เป็นผู้เสียหายที่ถูกทำร้ายร่างกาย ตนพร้อมจะต่อสู้เต็มที่และเล่าความจริงให้ฟัง ยอมรับว่าหลังเป็นข่าว ตอนนี้คดีคืบเร็ว ทั้งที่ตอนแรกแทบไม่เดินเรื่อง


ผู้เสียหายอ้างว่า ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังมีบ่อนการพนันหลายพื้นที่ และผู้มีอิทธิพลก็คอยดูแลผลประโยชน์จากบ่อนพนัน ยืนยันว่าเคยไปเล่นพนันในบ่อนมานับหลายสิบแห่ง และหลายแห่งก็ยังเปิดให้บริการอยู่จนถึงวันนี้ แต่ส่วนใหญ่จะปิดในช่วงเดือนตุลาคม เพราะเป็นฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ


นายเอกภพ กล่าวว่า จากที่ตนทราบเชื่อว่าพื้นที่ตำรวจนครบาลไม่น่าจะมีบ่อนการพนัน แต่มีข้อมูลว่าในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) ยังคงมีบ่อนเปิดอยู่ ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้จะมอบให้กับ รอง ผบ.ตร.รับเรื่องไว้ต่อไป ส่วนเรื่องที่นายสันธนะ ออกมาให้ข้อมูลนั้น ก็เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าในประเทศไทยมีบ่อนพนันจริง


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีนี้เกิดมาหลายเดือนแล้ว ซึ่ง ผบ.ตร.สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตนจึงเชิญเพจสายไหมต้องรอดให้มาผู้เสียหายมาพบเพื่อตรวจสอบและสืบสวนข้อเท็จจริง โดยคดีนี้จะแบ่งเป็นเรื่องการอุ้มนักพนันไปกักขังหน่วงเหนี่ยว และหากมีบ่อนพนันมีจริง ก็ถือว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยปละละเลย ซึ่งมีคำสั่งย้าย ผกก.สน.โคกคราม แล้ว สำหรับผู้เสียหายที่ถูกอุ้มไปรีดทรัพย์นั้น ถ้าสืบทราบว่าได้เข้าไปเล่นพนันก็มีความผิดเช่นกัน


ส่วนกรณีผู้เสียหายอ้างว่ามีบ่อนพนันกว่าร้อยแห่งทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 นั้น ถ้าพบว่ามีอยู่จริงก็ต้องกวาดล้างปราบปรามให้หมด ซึ่งตำรวจระดับผู้บังคับการและผู้กำกับการสถานีจะต้องทราบว่าในพื้นที่ตัวเองมีบ่อนการพนันหรือไม่ หลังได้รับข้อมูลแล้วพบว่ามีบ่อนการพนันในพื้นที่ใด ตนจะรายงานให้ ผบ.ตร.ทราบ ก่อนเร่งดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News