สังคม

หดหู่ใจ! หนุ่มสติไม่ค่อยดีนอนกับศพพ่อขึ้นอืดจนญาติมาพบ เผยนึกว่าหลับแล้วจะฟื้นขึ้นมา

โดย parichat_p

29 ต.ค. 2565

493 views

ลูกชายที่สติไม่ค่อยดีนอนในมุ้งเดียวกับพ่อ ที่ตายคาบ้านมาแล้ว 2-3 วัน ญาตินำข้าวมาให้ก็บอกว้าพ่อนอนหลับ จนมาวันนี้ญาติสงสัยเข้าไปเปิดมุ้งดูพบว่าศพขึ้นอึดแล้ว สอบถามลูกชายบอกว่าพ่อนอนหลับคิดว่าจะฟื้น น้องชายก็ไปเป็นทหาร ส่วนแม่ทิ้งไปมีครอบครัวใหม่นานแล้ว


วันนี้ (29 ต.ค.65) พ.ต.ท.นิกร ใบเนียม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 21 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน


ที่เกิดเหตุพบศพของนายมานะ คงสัสตา อายุ 64 นอนเสียชีวิตอยู่ในมุ้ง โดยมีนายวรพล คงสัสตา อายื 27 ปี ซึ่งเป็นลูกชายที่สติไม่ค่อยดียืนเฝ้าอยู่ จากกสรตรวจสอบพบว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 วันแล้ว เพราะสภาพศพขึ้นอึดส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งทั้งบ้าน จึงให้นำศพส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชรให้แพทย์ชันสูจน์พลิกศพ


โดยนายชำนาญ คงวัสตา อายุ 69 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 1 ต.ไตรตรึงษ์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ได้มานำโลงที่กู้ภัยบริจาคให้ จากที่บ้านของคนตายเพื่อไปใส่ศพ พบว่าบ้านของผู้ตายเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างก่อด้วยอิฐบล็อกชั้นบนเป็นไม้ ภายในบ้านไม่มีทรัพย์สินมีค่าใดๆ ชุด อป.พร.ของผู้ตายยังแขวนอยู่หลายตัว ส่วนชั้นบนที่เป็นไม้พุพังจนไม่สามารถขึ้นไปได้แล้ว ส่วนหม้อมิเตอร์ไฟฟ้าถูกถอดยกกลับไป เนื่องจากไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้ามาหลายเดือนแล้ว


สอบถามนายวรพล ซึ่งเป็นลูกชายและนอนมุ้งเดียวกับพ่อแต่สติไม่ค่อยดีจับใจความพอได้ว่า นอนนอนหลับไปหลายวันแล้ว คิดว่าพ่อจะฟื้นขึ้นมาอีก ต่อมาญาติๆได้นำโลงศพจะไปใส่ศพของผู้ตาย นายวรพล ลูกชายยังช่วยยกโลงศพขึ้นรถ โดยที่ฝาโลงมีเลข 493 เขียนกำกับไว้ โดยนำไปที่วัดวังพระธาตุ ต.ไตรตรึงษ์เพื่อใส่ศพของผู้ตาย ซึ่งนายวรพล ยังได้จุดธูปกราบศพพ่อด้วยก่อนที่จะยกใส่โลงและใส่โลงเย็นเพื่อบำเพ็ญกุศล


นายชำนาญ พี่ชายของผู้ตายเปิดเผยว่า ผู้ตายอยู่บ้านกับลูกชายที่สติไม่ค่อยดีกัน 2 คน ส่วนลูกชายคนเล็กไปเป็นทหารเกณฑ์ สำหรับภรรยาผู้ตายได้เลิกกันไปมีครอบครัวใหม่นานแล้ว ผู้ตายชอบเป็นจิตรอาสาใส่ชุด อป.พร.ไปช่วยงานต่างๆเป็นประจำ ต่อมาสุขภาพไม่ค่อยดีจึงอยู่บ้านกับลูกชาย ตนก็ต้องนำข้าวปลาอาหารคอยไปส่งให้ เพราะทั้ง 2 คนไม่ได้ทำงานจึงไม่มีเงิน ก่อนเกิดเหตุก็นำอาหารมาให้พบนายวรพลก็บอกว่าพ่อนอนหลับจึงไม่ได้ปลุก พอมาวันนี้ก็นำข้าวไปให้อีกนายวรพลก็ยังบอกว่าพ่อนอนหลับอย่ารบกวน ตนจึงไปเปิดมุ้งดูก็พบว่าน้องชายตายมาหลายวันแล้ว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนอนาคตนายวรพลก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร เงินก็ไม่มีคงต้องจัดงานไปตามมีตามเกิด

คุณอาจสนใจ