สังคม

แห่ต่อคิวแน่น! แม่ค้าทุเรียนกำแพงเพชร เอาใจลูกค้าแยกพูขายเริ่ม 5 บาท ขายดีจนปอกไม่ทัน

โดย parichat_p

21 เม.ย. 2565

162 views

ทุเรียนเพิ่งออกใหม่ราคายังแพง แม่ค้าที่ จ.กำแพงเพชรเลยจัดให้เอาใจลูกค้า เผยเข้าใจสภาพเศรษฐกิจ ทางเลือกให้ประชาชนที่อยากกินทุเรียนไม่ต้องซื้อยกลูก แต่จัดแยกขายเป็นพู เริ่มต้นที่พูละ 5 บาทขึ้นไป แล้วแต่ขนาดและสายพันธ์ ลูกค้าต่อคิวซื้อคึกคักจนปอกไม่ทัน



ที่ร้านเจ๊หนูผลไม้ ตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร โดยนางสาวพิมพ์วิภา จักวรรดิ์ (แม่ค้าทุเรียน) อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ซ.12 ถ.ประชาหรรษา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า เพิ่งเริ่มเข้าสู่ช่วงทุเรียนออกสู่ตลาด ซึ่งราคาขายเป็นลูกกิโลขณะนี้ถือว่ายังค่อนข้างสูง


โดยทุเรียนหมอนทองเกรดเอ กิโลกรัมละ 180 บาท เกรดบี กิโลกรัมละ 160 บาท ทุเรียนพันธุ์ชะนี กิโลกรัมละ 120 บาท และทุเรียนพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 100 บาท



ซึ่งหากประชาชนซื้อเป็นลูก เมื่อชั่งกิโลแล้วจะตกลูกละหลายร้อยบาท ทำให้การขายทุเรียนจึงยังไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร ประชาชนอยากกินแต่ต้องรอให้ราคาถูกลงกว่านี้


ดังนั้นที่ร้านเจ๊หนูผลไม้จึงนำทุเรียนมาแบ่งขายเป็นพูๆ ให้ประชาชนได้พอมีทางเลือกซื้อตามงบประมาณของตน โดยที่ไม่ต้องซื้อยกลูก โดยราคาเริ่มต้นที่พูละ 5 บาท ไล่ไปตามขนาดและสายพันธุ์ ซึ่งก็มีประชาชนที่ชื่นชอบการบริโภคทุเรียนมารุมอุดหนุนกันเต็มหน้าจนแม่ค้าปอกไม่ทัน



แม่ค้าทุเรียน เปิดเผยว่า ขายทุเรียนมากว่า 2 สัปดาห์แล้วแต่ว่าไม่ค่อยคึกคักมากนักเนื่องจากต้นฤดูราคายังคงสูงอยู่ ประกอบกับเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี โควิดก็ระบาดและเพิ่งผ่านเทศกาลสงกรานต์ไปทำให้คนเดินตลาดบางตา ดังนั้นจึงนำทุเรียนมาเป็นพูขาย ปรากฏว่าตั้งแต่ในช่วงเช้ามีประชาชนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ขายดีจนแกะขายไม่ทัน มีลูกค้ามาจองคิวยาวไปจนถึงช่วงบ่าย


โดยก่อนจะนำมาแกะขายต้องชั่งน้ำหนักก่อน แล้วมาเฉลี่ยพูเล็กพูใหญ่ ทำให้ได้ราคาที่ไม่แพง ทำให้คนที่มีงบน้อย แต่อยากกินทุเรียนก็สามารถซื้อไปกินได้ ถือว่าเป็นการเอาใจลูกค้าที่ให้ได้กินของถูกใจและสบายกระเป๋าสตางค์ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News