สังคม

กลุ่มผู้เสียหายร้องทนาย ถูกหลอกขายเหล้ายี่ห้อดัง สุดท้ายไม่ได้ของ สูญเงินกว่า 100 ล้าน

โดย chiwatthanai_t

27 ต.ค. 2565

186 views

เมื่อเวลา 14.00 น วันที่ 27 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายคนที่ถูกหลอกลวงว่า มีสินค้าเหล้ายี่ห้อดังยี่ห้องหนึ่ง ขายให้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด จนทุกคนต่างพากันหลงเชื่อ จึงสั่งสินค้าและโอนเงินให้ สุดท้ายไม่ได้สินค้าตามที่ต้องการ มีผู้ถูกหลอกลวง และโอนเงินให้เป็นจำนวนเงินนับร้อยล้านบาท จึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด


ด้าน นายสัตยา ผู้จัดการเขตห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง กล่าวว่า เริ่มต้น ตนเองซื้อเหล้ามาจากผู้ที่โกงไปมาทดลองกินดูก่อน แล้วเขามาชักชวนให้ซื้อมาขาย มูลค่าความเสียหาย 17 ล้านบาท หลังจากนั้นเขาก็ไม่ส่งของมาให้เลย จึงนัดส่งเดือนตุลาคมแต่เขาไม่ส่งมาให้ ปิดเครื่องหนีหาย หลังจากนั้นได้ส่งข้อความมาหาตนว่า เขาไม่สามารถนำของมาให้ได้ ให้ตนไปฟ้องร้องได้เลย ตนเสียหายขนาดนี้อยากจะเรียกร้องให้เขามามอบตัว ไม่งั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


เนื่องจากมูลค่าความเสียหายเยอะมาก ตนไม่รู้จะพึ่งทางไหน จึงมาหาทนายรณรงค์ให้เป็นสื่อกลางให้ ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี นอกจากตน ยังมีผู้เสียหายเป็นฝ่ายสืบสวนภาค 6 และทางผู้กำกับ สน.ชื่อดังในนครบาลก็โดนหลอกลวงไปด้วยเหมือนกัน รวมกันแล้วมูลค่าเป็นร้อยล้านบาท เดี๋ยวจะรวมตัวกันไปร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบตามคำแนะนำของทนายรณรงค์ตอนนี้มืดมนไปหมดทุกด้าน


ขณะที่ทนายรณรงค์ กล่าวว่า เป็นการฉ้อโกงตามกฎหมายอาญา มาตรา 341 ต้องไปดูว่า นำเข้าข้อมูลเท็จตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ด้วยไหม ถ้ามีการโพสต์ขายแล้วไปเห็นในโพสต์อันนี้มีการดำเนินคดี เรื่องฉ้อโกงประชาชนได้ทันที อยากจะฝากไว้ คดีนี้ตำรวจก็โดนพลเรือนก็โดน อยากให้ช่วยเร่งรัดคดีให้หน่อยจะได้รวบรวมผู้เสียหาย ถ้าไม่ไป DSI ก็จะไปกองปราบปราม เนื่องจากมูลค่าความเสียหายรวมเป็นร้อยล้านบาท หรืออาจจะไปตามที่สภ.ชัยพฤกษ์ เนื่องจากอยู่ใกล้ หรืออาจจะใช้ สภ.ชัยพฤกษ์ เป็นจุดศูนย์กลางในการรวบรวมหลักฐานด้วยซ้ำ ตอนนี้ตนไม่เชื่อว่าทำคนเดียวเพราะเงินเป็น 100 ล้าน นอกจากกลุ่มนี้มูลค่าความเสียหายร้อยล้าน มีอีกกลุ่มมูลค่า 100 ล้านเหมือนกัน ถ้า 2 กลุ่มมาเชื่อมโยงกัน ก็แสดงว่าเป็นกระบวนการต้มตุ๋นครั้งใหญ่ของประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News