สังคม

ชาวบ้านสาป! โจรใจบาปทุบโหลใส่กระดูก ขโมยเงินคนตาย

โดย panisa_p

13 ต.ค. 2565

131 views

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านโนนหอม ตำบลโนนหอม อำเภอเมืองจังหวัดสกลนครว่า มีโจรใจบาปขโมยเงินในโหลกระดูกผู้ตาย เหตุเกิดที่วัดป่าบ้านโนนหอม ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบชาวบ้านกำลังเก็บกวาดกระดูกบรรพบุรุษของตน


บางคนถึงกับร้องให้ หลายคนยกมือใส่หัวพร้อมกับสาปแช่งโจรใจบาปให้มีอันเป็นไป ที่บังอาจมาล่วงเกินธาตุกระดูกบรรพบุรุษที่ตายไปแล้ว เพียงเพราะเงินที่อยู่ในโหลกระดูกไม่กี่สิบบาท ที่ทางญาติใส่ไว้ในโหลกระดูกเพื่อเป็นอุบายว่า ให้ผู้ตายนำไปใช้ในภพหน้า


นายชาญชัย เกษมสานต์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนหอม หมู่ 1 กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบธาตุใส่กระดูก พร้อมโหลใส่กระดูกถูกโจรทุบเสียหายกว่า 100 โหล พบโหลกระดูกตกแตก เศษกระดูกบรรพบุรุษของชาวบ้านกระจัดกระจายอยู่ตามพื้นดิน


ด้านนายวีระเพชร ไขประพาย ผู้ใหญ่บ้านโนนหอม หมู่ 2 กล่าวว่า ถือว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้พี่น้องประชาชน เผ่าภูไทโนนหอมเสียใจยิ่งนัก เพราะมีหลายโหลกระดูกถูกทุบทำลาย ถือเป็นการรบกวนคนตาย บรรพบุรุษที่จากไปแล้วควรจะได้อยู่อย่างสงบ ต่อจากนี้จะมีการประชุมชาวบ้าน คงจะต้องมีการทำบุญหมู่บ้านครั้งใหญ่ ในส่วนของการสืบหาโจรรายนี้ ทางหมู่บ้านได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุในไม่ช้า

คุณอาจสนใจ

Related News