สังคม

ทำไม่ได้ก็ลาออก! ครูอ้าง ทรงผมนร.ต้องตามระเบียบโรงเรียน เป็นหน้าเป็นตา ไม่ใช่เหมือนผีตายซาก

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2565

11.7K views

ทำไม่ได้ก็ลาออก! ครูอ้าง ทรงผมนักเรียนต้องตามระเบียบโรงเรียน เป็นหน้าเป็นตา ไม่ใช่เหมือนผีตายซาก


เพจ รับน้องสร้างสรรค์ระดับโคตรมหากาฬ โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุข้อความว่า

“ครูคนหนึ่ง (ในคลิปที่ยืนหันหลัง) บอกกับนักเรียนว่า ถ้าไว้ทรงผม (ไม่เป็นไปตามใจครู ครูอยากให้ไว้สั้น ๆ ) แบบนี้ ก็ให้ไปลาออก แล้วก็อ้างว่าการไว้ผมแบบในคลิป ไม่เป็นไปตามระเบียบ แต่อ้างไม่ได้ว่าระเบียบอะไร”


โดยในคลิป ครูคนดังกล่าวได้พูดถึงทรงผมของนักเรียน ที่ต้องเป็นไปตามระเบียบโรงเรียน บางช่วงครูกล่าวว่า “พวกเธอเข้าห้อง EP (English Program) ได้แสดงว่ามีความสามารถ เป็นหน้าเป็นตาให้โรงเรียน แต่ถ้ายังมีทรงผมแบบนี้จะเป็นหน้าเป็นตาให้โรงเรียนได้อย่างไร” หลังจากนั้นได้กล่าวเปรียบเทียบว่า สภาพนักเรียนแต่ละคนอย่างกับผีตายซาก


บางช่วง มีการโต้ตอบกันระหว่างครูและนักเรียนในประเด็นทรงผม โดยนักเรียนอ้างว่า “ครูไม่มีสิทธิที่จะยุ่งกับทรงผมนักเรียนได้” ด้านครูตอบกลับ โดยการให้นักเรียนไปอ่านคู่มือนักเรียนอีกครั้ง และระบุว่า “นั่นคือรัฐธรรมนูญของโรงเรียนเรา”


มีบางช่วงกล่าวว่า ถ้าใครไม่สามารถปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนได้ ก็ให้ไปอยู่ที่อื่น


โพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมมอง เช่น “เป็นประเทศที่วุ่นวายกับทรงผมนักเรียนตั้งแต่เด็ก”, “สรุปคือตามใจครูผมรู้สึกว่าจะละเมิดสิทธิ์และก้าวกายในร่างกายของผู้อื่นเกินขอบเขตไปนะครับ”, “ครูเขาพูดถูกนะ มันต้องมีระเบียบ วินัย”, “ครู นักเรียน ทรงเดียว กันเลยได้ไหม จะได้เข้าใจกัน”



คุณอาจสนใจ

Related News