สังคม

ยุคของแพง! โจรย่องขโมยผักชี ต้นหอมกลางดึก แม่ค้าสุดเซ็งไม่มีของส่งให้ลูกค้า

โดย panisa_p

22 ก.ย. 2565

34 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จับภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น อายุ ประมาณ 15-20 ปี เดินข้ามถนนมาจากฝั่งตรงข้ามบ้าน แล้ววนมาที่หน้าบ้านก่อนจะเปิดถังน้ำแข็ง ซึ่งมีผักหลายชนิดเก็บเอาไว้เตรียมส่งให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อจากเจ้าของบ้าน


โดยคนร้ายได้ขโมยเอาผักชี และต้นหอมไปอย่างละ 1 กิโลกรัม ก่อนจะเดินข้ามถนนไปฝั่งตรงข้ามหลบหนีไปอย่างลอยนวล โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 18 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับผู้เสียหาย ที่ถูกคนร้าย ขโมยเอาต้นหอม ผักชี รวม 2 กิโลกรัม ที่บ้านเลขที่ 227/73-74 ถนนประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับนางสาวณัฐณภา อายุ 37 ปี ซึ่งมีอาชีพ รับจ้างจ่ายตลาดให้กับร้านค้า


ซึ่งก็พบว่านางสาวณัฐณภา กำลังจัดเตรียมสินค้า เพื่อนำส่งลูกค้าเหมือนเช่นทุกวัน ที่หน้าร้านจุดเกิดเหตุนั้น มีถังน้ำแข็งตั้งอยู่ 2 ใบ เพื่อใช้แช่ผักสด ที่มีการจัดเตรียมนำส่งลูกค้า ตั้งเรียงกันอยู่ นางสาวณัฐณภา เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างจ่ายตลาด ซื้อสินค้า ประเภทผักสด ส่งให้ร้านค้าในเมืองขอนแก่น


เช้าวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ขณะจัดเตรียมสิ่งของขึ้นรถ เพื่อส่งให้ลูกค้าตามปกติ แต่พบว่ามีถุงแตงกวาตั้งอยู่บนถังน้ำแข็ง รู้สึกเอะใจ จึงรีบเปิดดูในถังน้ำแข็ง พบว่า ต้นหอมและผักชี ที่จัดเตรียมเป็นมัดไว้ มัดละ 1 กิโลกรัม ต้นหอมหายไป 1 กิโลกรัม ผักชีหายไป 1 กิโลกรัม จึงรีบเปิดดูกล้องวงจรปิด พบว่า ช่วงเวลาประมาณตีสามของวันที่ 18 ก.ย. มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นเดินข้ามถนนมาจากฝั่งตรงข้าม แล้วมาเปิดถังน้ำแข็ง ขโมยเอาต้นหอมผักชีไปอย่างละ 1 กิโลกรัม


นางสาวณัฐณภา กล่าวอีกว่า ไม่ทราบเจตนาของคนร้ายว่าจะเอาต้นหอมผักชีไปทำอะไร ถ้าขโมยไปทำกับข้าวก็น่าจะเยอะไป ที่เหลือก็คงโยนทิ้ง แต่ถ้านำไปขาย ก็น่าจะไม่มีใครซื้อ อีกทั้งช่วงนี้มีน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ราคาผักก็แพงขึ้น โดยต้นหอมซื้อมากิโลกรัมละ 110 บาท ผักชีกิโลกรัมละ 130 บาท


จึงอยากฝากเตือนภัยไปยังประชาชนผู้ทำอาชีพสุจริตว่าในยุคที่สิ่งของแพงทุกชนิดเช่นนี้ ควรรักษาทรัพย์สินตัวเองให้ดี เพราะโจรสามารถขโมยทุกอย่างไปจากเราได้อย่างง่านดาย และยังไม่ได้แจ้งความ เพียงแค่ต้องการเตือนภัย ให้ประชาชนระวังและดูแลทรัพย์สินของตัวเองให้มากขึ้น จะได้ไม่เกิดการสูญเสีย

คุณอาจสนใจ