สังคม

ลูกค้าอึ้ง! ขอชาร์จแบตแค่ 5 นาที ไว้เผื่อฉุกเฉิน ร้านคิดราคา 300 บาท

โดย chutikan_o

20 ก.ย. 2565

1K views

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ไปคาเฟ่ ซื้อของกินเสร็จ เห็นแบตเหลือ 1% ขอชาร์จมือถือ 5 นาที เผื่อฉุกเฉิน อึ้งเจ้าของร้านคิดราคา 300 บ. โพสต์ถามเกินไปหรือเปล่า


เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ถึงประสบการณ์กับคาเฟ่แห่งหนึ่ง ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ระบุว่า ปกติเวลาไปไหนมาไหนจะพกแบตเตอรี่สำรองไปด้วยอยู่แล้ว แต่วันนี้ดันลืม… แล้วแบตเหลือ 1%




ด้วยความที่กลัวจะติดต่อใครไม่ได้เวลาฉุกเฉิน เลยขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านว่า ผมขอชาร์จแบตสัก 5 นาทีได้ไหม พอให้ติดต่อเวลาฉุกเฉินได้ คำตอบที่ได้จากเจ้าของคือ… “พี่คิด 300ค่ะ” (ด้วยหน้าตาและน้ำเสียงจริงจัง) เราถึงขั้นอุทานว่า “ห้ะ!!??”


เจ้าของร้าน : ปกติพี่ไม่อนุญาตให้ลูกค้าชาร์จแบตในร้านค่ะ

ฉัน : ผมขอแป๊บเดียวพี่ ขอชาร์จไม่เกิน 5 นาที เดี๋ยวผมรีบกินรีบไป

เจ้าของร้าน : 300 บาทค่ะ

ฉัน : (ตกใจ)


เมนูร้านคุณราคาแพงเกือบเท่าร้านกาแฟเจ้าใหญ่ๆ ในตลาด แต่การ Service (บริการ) และความ Sympathy (เห็นอกเห็นใจ) = 0 รู้ว่าไม่ให้ชาร์จแบตอ่ะเข้าใจ แต่การขอความเห็นใจขอชาร์จ 5 นาที คิด 300 บาท คือเกินไปหรือเปล่า จบการรีวิว


เจ้าของโพสต์ยังได้แนบรูปภาพใบเสร็จคิดเงินของคาเฟ่ดังกล่าว เป็นขนมและน้ำ จำนวน 2 รายการ ราคา 200 บาท




หลังจากโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็มีผู้กดไลก์ กดแชร์ รวมถึงเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เปิดร้านชาร์จแบตไปเลย ถ้าจะแพงกว่าค่าอาหารขนาดนี้, หลังจากนี้ก็ไม่ต้องได้ลูกค้า กับแค่น้ำใจแค่นิดเดียวยังไม่ได้ ต้องคิดเป็นกรณีมั้ยว่าเหตุการณ์มันสุดวิสัยจริงๆ, เราก็อุดหนุนนะ ไม่ใช่ไปขอเฉยๆ, 300 เกินไปมาก, นิสัยเจ้าของบ่งบอกคุณภาพของร้านได้เลยครับ, เศร้าใจนะ ถ้าเจอแบบนี้จะเดินออกจากร้านแล้วไปอเมซอนหรือเซเว่น ซื้อ power bank อันใหม่ เกินไปมาก เป็นต้น

คุณอาจสนใจ

Related News