สังคม

ชาวบ้านโชว์พัตต์กอล์ฟกลางถนน เป็นหลุมเป็นบ่อนานนับปี ประชดหน่วยงานรับผิดชอบ

โดย nicharee_m

14 ก.ย. 2565

1.6K views

ชาวบ้านพัตต์กอล์ฟบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อมานานนับปี ประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบ ล่าสุด อบต.เตรียมซ่อมแซมแก้ไขปัญหาช่วยชาวบ้านแล้ว

วันนี้ (14 ก.ย.65) ชาวบ้านที่สัญจรผ่านเส้นทางบ้านมาบมะค่าหมู่ 7 ตำบลหนองระเวียง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับความเดือดร้อนจากพื้นถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อมานานนับปี ชาวบ้านบางรายได้ประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยการนำไม้กอล์ฟมาพัตต์กอล์ฟกลางถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่เดินทางสัญจรผ่านไปมาเส้นทางดังกล่าว

ชาวบ้านรายหนึ่งผู้ใช้รถสัญจรผ่านถนนเส้นทางดังกล่าว เปิดเผยว่า ถนนสายบ้านมาบมะค่า หมู่ 7 มีหลุมเป็นจำนวนมาก ตนจึงนำไม้กลอฟมาพัตต์กอล์ฟเพื่อเป็นการประชดหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพราะถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางผ่านไปมาได้หลายหมู่บ้าน



แต่ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาถนนได้มีการชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อลึก ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้เคยการเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขับขี่ตกหลุม และรถล้มอยู่บ่อยครั้ง ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บไปแล้วหลายราย ตนจึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยมาดำเนินการซ่อมแซมถนนเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้าน

ด้านนักเรียนที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวเป็นประจำทุกวัน เปิดเผยว่า ถนนเส้นนี้พังเสียหายมานานมากแล้ว แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดจะเข้ามาทำการแก้ไข ที่ผ่านมาพบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำ ตนก็ต้องเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุรายวัน



นายวิษณุ อยู่อุ่นพะเนา นายก อบต.หนองระเวียง เปิดเผยว่า ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น และขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่กองช่างเข้าไปสำรวจถนนที่พังเสียหายแล้ว โดยเบื้องต้นจะดำเนินการซ่อมแซมพื้นผิวถนนโดยใช้ปูนไปเทกลบหลุมทั้งหมด คาดว่าจะดำเนินการได้ภายในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านในระยะสั้นไปก่อน

ส่วนแผนระยะยาวนั้นก็จะได้มีการประชุมสภาเพื่อขออนุมัติซ่อมแซมถนนทั้งสาย โดยการใช้ยางมะตอยราดเททับพื้นถนนเดิม เป็นระยะทาง 450 เมตร ใช้งบประมาณ จำนวน 1,200,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างได้ในเดือนมกราคม 2566 และจะเริ่มดำเนินการซ่อมแซมถนนในเดือนมีนาคม 2566


คุณอาจสนใจ

Related News