สังคม

สุดแสบ! พระหลอกซื้อเก๋งมือสอง ไม่จ่ายเงิน เชิดรถหนีเข้ากลีบเมฆ

โดย panisa_p

7 ก.ย. 2565

46 views

วันที่ 7 ก.ย.65 จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ihere Mike ได้โพสต์ตามหารถ เขียนข้อความว่า "#ตามหารถครับ พอดีผมติดต่อซื้อขายรถคันนี้กับพระรูปนึงที่นครสวรรค์ ผมนัดดูรถกันที่ตากฟ้า แต่หลวงพ่อบอกว่าไม่ได้เอาเงินไปด้วย ผมเลยมากับหลวงพ่อที่สระบุรี วัดที่หลวงพ่ออยู่ชื่อวัด พุทธฉายครับ


หลวงพ่อบอกตอนเช้าจะออกไปเบิกตังค์ให้ หลวงพ่อได้ขับรถผมไปด้วยครับ แต่ตอนนี้ยังไม่กลับมาเลยครับ ช่วงกลางวันผมยังติดต่อได้ หลวงพ่อบอกกำลังมา ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มาครับ ผมรอที่วัดคนเดียว ผมควรแจ้งความเลยไหมครับ แล้วถ้าหากมีใครเห็นรถคันนี้รบกวนโทรแจ้งผมทีครับ เบอร์ 0842264288"


สำหรับเรื่องดังกล่าว นายศรราม อายุ 29 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้เผยว่า ตนเองมีอาชีพขายรถมือ 2 โดยเหตุเกิดวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีพระที่อ้างว่าชื่อหลวงพี่หมู ติดต่อมาขอซื้อรถเก๋งทะเบียน กค 7953 เชียงใหม่ ในราคา 20,000 บาท โดยนัดหมายกันที่ศูนย์ท่ารถอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ และได้ตกลงซื้อขาย


โดยหลวงพี่หมูได้ให้ตนขับรถพามายังวัดพระพุทธฉาย อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี เพื่อรับเงินค่ารถ แต่เมื่อมาถึงหลวงพี่หมูกลับบ่ายเบี่ยงว่ารอเงินอยู่ จนมืดก่อนจะขอนำรถขับออกไปลองอีกครั้ง และกลายเป็นว่าไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนถึงทุกวันนี้และตนเองได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อให้เจ้าห้าที่ช่วยตามหารถคันดังกล่าวไว้


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดพระพุทธฉาย ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อขอพบกับพระรูปดังกล่าวซึ่งทราบว่าชื่อหมู และเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามแล้วพบว่า ไม่มีพระที่ชื่อหมู มาอาศัยอยู่ที่วัดพระพุทธฉายเลย จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พบกับพระมหาก้องไกร ได้รับข้อมูลว่า


เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมาได้มีพระรูปหนึ่งและโยมอีกคนหนึ่งได้มาอาศัยนอนอยู่ที่กุฏิของพระครูปลัดไตรมิตร (พระลูกวัดพระพุทธฉาย) ซึ่งพระมหาก้องก็ไม่ทราบมาก่อนว่ามาอาศัยนอนอยู่ได้อย่างไร และมาทราบภายหลังว่ามีเรื่องการซื้อขายรถกันแล้วไม่จ่ายเงิน โดยได้ขับรถหนีไป


จากนั้น พระมหาก้องได้พาผู้สื่อข่าวไปพบกับพระครูปลัดไตรมิตร ซึ่งพักอยู่อีกกุฏิหนึ่งของวัด และเมื่อพบกับพระครูปลัดไตรมิตร ได้เล่าให้ฟังว่าตนเองก็ไม่รู้จักกับพระรูปดังกล่าว เพียงแต่ว่าได้รับประสานจาก พระเกื้อ วิสุโท (พระลูกวัดพระพุทธฉาย) ว่าให้ตนเองจัดการเรื่องที่พักให้กับพระที่เข้ามาอาศัยจำวัดด้วย


จากนั้นพระรูปดังกล่าวก็ไปๆ มาๆ หาตนอยู่บ่อยๆ ซึ่งตนก็ไม่ค่อยได้คุยอะไรกันมากนัก และเมื่อมาตนก็ปล่อยให้พัก ตนเองไม่รู้จักมักคุ้นอะไรด้วย ส่วนเรื่องมีการบอกว่ามีการซื้อขายรถกันนั้นตนเองไม่รู้เรื่องด้วยเลย


ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถามยังพระเกื้อ วิสุโท เพื่อขอทราบสาเหตุที่แน่แท้ โดยได้รับคำตอบจากพระเกื้อว่า พระรูปดังกล่าวรู้จักกับตน ขณะที่ตนอยู่ที่วัดถ้ำดาวเขาแก้ว จากนั้นตนได้มาอาศัยอยู่วัดพระพุทธฉาย และพระรูปนี้ได้มาพบตนเข้าที่วัดนี้ และได้ขอพักจำวัดชั่วคราว ตนจึงให้ไปติดต่อกับ พระครูปลัดไตรมิตร ซึ่งก็ครั้งเดียวและนานมาแล้ว


ต่อมา พระรูปดังกล่าวก็จะไปติดต่อขอพักเองกับพระครูปลัดไตรมิตรเลย ซึ่งตนก็ไม่เคยทราบและยุ่งเกี่ยวด้วย ส่วนพระรูปดังกล่าวตนเองทราบชื่อว่า พระสัมฤทธิ์ เป็นพระลูกวัดหนึ่งในอำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา ทางด้านพระมหาก้องไกร กล่าวเสริมว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ทางวัดพระพุทธฉาย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับพระรูปดังกล่าวเลย ซึ่งพระรูปดังกล่าวเป็นพระจร ไม่ใช่พระลูกวัดที่อยู่ที่วัดพระพุทธฉาย

คุณอาจสนใจ

Related News