สังคม

รวบแล้ว! โจรแสบบุกเดี่ยวลักไฟท้ายรถยนต์ รับทำมาแล้วกว่า 20 ครั้ง

โดย parichat_p

24 ส.ค. 2565

324 views

สมุทรสาคร - รวบโจรแสบก่อเหตุลักไฟท้ายรถยนต์ รับสารภาพทำมาแล้วประมาณ 20 ครั้ง


วันนี้ (24 สิงหาคม 2565) ที่ห้องสืบสวนสภ.เมืองสมุทรสาครพ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝ่ายอำนวยการ ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม รองผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร แถลงผลการจับกุมนายอัครเดช ใจสะอาด อายุ 28 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.3 ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์


โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมของกลางไขควง,ตัวไขบล็อกหกเหลี่ยม,ตัวไขต่อบล็อก อย่างละ1อัน หมวกกันน๊อคสีแดง 1 ใบ เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีแดง หมายเลขทะเบียน 4558 สมุทรสาคร


ซึ่งพฤติการณ์ก่อนจับกุมเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายใช้รถจยย.เป็นพาหนะก่อเหตุลักทรัพย์ไฟท้ายรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุสีเทาหมายเลขทะเบียน 1 ขพ 4746 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดไว้บริเวณหอพักลุงเล็ก เลขที่ 70 ม.4 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุและกล้องวงจรปิดจึงทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายอัครเดช ใจสะอาด จึงได้ไปติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนภายในซอยผ่องศรี ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา จากการสอบถามนายอัครเดชฯ ให้การว่าตนเป็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ไฟท้ายรถยนต์จริงและได้นำไฟท้ายรถยนต์ที่ได้จากการก่อเหตุไปขายในราคาคู่ละ2,000-4,000 บาท โดยได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่สภ.เมืองสมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง ประมาณ20ครั้ง โดยใช้เวลาในการก่อเหตุ 2 นาที สาเหตุที่ทำเพราะไม่มีเงินใช้ ที่ทำเป็นเพราะว่าเมื่อก่อนตนเคยอยู่อู่ซ่อมรถ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ