สังคม

‘ส.ว.ปัฐมพงศ์’ ยันไม่เกี่ยว! ส.ต.ท.หญิงทารุณทหารหญิง คาดคนพุ่งเป้าเพราะอยู่ราชบุรีมานาน

โดย chutikan_o

21 ส.ค. 2565

2.7K views

ตอบแล้ว! ‘ส.ว.ปัฐมพงศ์’ ยันไม่มีเอี่ยวทหารรับใช้หญิงถูกทำร้าย คนพุ่งเป้าอาจเพราะอยู่พื้นที่ราชบุรีมานาน ชี้วงการทหารอยู่กันแบบครอบครัว และไม่ใช่ทหารรับใช้ ขอให้เรียกใหม่เป็นทหารบริการ




วันนี้ (21 ส.ค. 2565) พล.อ.ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ สมาชิกวุฒิสภา หนึ่งในผู้ที่ถูกกระแสกล่าวหาว่าเป็น ส.ว.ในกรณีที่มีนายทหารหญิงทำร้ายร่างกายทหารรับใช้ กล่าวกับทีมข่าวการเมืองว่า กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยสาเหตุที่คนพุ่งเป้ามา เนื่องจากรับราชการที่จังหวัดราชบุรีมายาวนาน ยอมรับว่ารู้สึกตกใจ ว่าเราไม่ได้เป็นแบบนั้น ทั้งนี้ขอขอบคุณที่ให้พื้นที่ในการพูดคุยให้ประชาชนได้รับทราบ



“ผมไม่ได้เป็นเช่นนั้นครับ ผมอยู่ที่นี่มานาน คนที่นี่ก็รู้จักผมดี อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวคนที่ติดตามผมสอบถามเข้ามา ในทวิตเตอร์ก็มีการลงในลักษณะว่าเข้าใจผิดว่าเป็นอดีตทหารที่เป็น ส.ว.ชุดปัจจุบัน” พล.อ.ปัฐมพงศ์ กล่าว



พล.อ.ปัฐมพงศ์  กล่าวต่อว่า ตอนหลังตนโดนกระแสมากขึ้น ระยะหลังเริ่มมีเพื่อนๆ ที่เป็นข้าราชการสอบถามเพิ่มเติม และแสดงความห่วงใย ยืนยันว่าไม่กระทบกับความสัมพันธ์ของครอบครัว ส่วนกรณีดังกล่าว ตนมองว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในสังคม โดยเราต้องใช้เหตุใช้ผล และรู้สึกเสียใจที่กรณีดังกล่าวกระทบกับวงการทหารด้วย ซึ่งปัจจุบันเราไม่เรียกกันว่าทหารรับใช้แล้ว แต่เราใช้คำว่าทหารบริการ ดังนั้น การใช้คำว่าทหารรับใช้ก็เปรียบเสมือนว่ายุคอื่นที่ไม่ใช้ยุคปัจจุบัน ยืนยันว่าวงการทหารมีความเป็นครอบครัว



สำหรับพลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ เป็น 1 ใน ส.ว.ที่ถูกพูดถึงมากหลังเกิดกรณีดังกล่าว ทั้งนี้เนื่องจากเป็นสมาชิกวุฒิสภาที่อาศัยอยู่ในจังหวัดราชบุรี และรับราชการทหารในตำแหน่งสำคัญ ที่กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี โดย เป็นเจ้ากรมการทหารช่าง เมื่อปี 2555-2557 ก่อนจะเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงรัฐบาล คสช. ในตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์, ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, และผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา ในปัจจุบัน



นอกจากนี้ยังเคยเป็นเพื่อร่วมรุ่น นายร้อย จปร.รุ่นที่23 รุ่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News