สังคม

สลด! ต้นโพธิ์ยักษ์ล้มทับนักเรียน ป.6 ดับคาที่ เพื่อนอีก 2 คนโดดหนี รอดหวุดหวิด

โดย panisa_p

17 ส.ค. 2565

131 views

เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ได้ล้มฟาดร่างของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เสียชีวิตคาที่จำนวน 1 ราย จึงได้ประสานอาสากู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุดอำเภอแม่ลาว ขึ้นไปชันสูตรพลิกศพ


โดยจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณภายในโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนเทคนิคดุสิต บ้านห้วยส้าน ตำบลห้วยชมภู อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งเป็นชุมชนชาวไทยภูเขาบนที่สูง พบต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ได้ล้มลงแล้วกิ่งไม้ฟาดร่างของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 คอหักเสียชีวิตคาที่จำนวน 1 ราย ในจุดเกิดเหตุ




จาาการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าเด็กชายณัฐภูมิ แมวป่า ผู้ตายนักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 6 พร้อมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 2 คน ได้พากันไปนั่งอยู่ใต้ต้นโพธิ์ดังกล่าว เพื่อดูเพื่อนและครูที่กำลังจับปลาในบ่อเลี้ยงปลาของโรงเรียน ทันใดนั้นเองต้นโพธิ์ได้เกิดล้มลงฟาดร่างเด็กชายจนเสียชีวิต ขณะที่เด็กชายอีก 2 คนกระโดดหลบหนีรอดตายได้อย่างหวุดหวิด


ส่วนสาเหตุที่ทำให้ต้นโพธิ์ล้มนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ อาจจะทำให้ดินภูเขาอุ้มน้ำมากจนไม่สามารถรองรับต้นโพธิ์ขนาดใหญ่อายุกว่า 20 ปี จึงทำให้ต้นโพธิ์ล้มลงจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ก่อนจะมอบร่างให้กับผู้ปกครองซึ่งตกอยู่ในอาการโศกเศร้านำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News