สังคม

น้องหมาจรจัดถูกลวดสลิงรัดปากจนบวมเป่ง กู้ภัย ชาวบ้านช่วยอย่างทุลักทุเล

โดย panisa_p

15 ก.ค. 2565

82 views

จิตอาสา ชมรมพยัคฆ์บูรพา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ห้องพักคนงานโรงน้ำตาลพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลหนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่ามีสุนัขจรจัดเพศผู้สีขาวถูกลวดรัดอยู่ที่บริเวณปากจนบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัด และที่เท้าหน้าทั้ง 2 ข้างมีเลือดไหลออกมา จึงได้เดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าวพร้อมกับอาสาสมัครกู้ภัยอีก 2 นาย พร้อมนำสุ่มไม้ไผ่และแหหว่านปลา เพื่อเป็นเครื่องมือในการจับ


เมื่อไปถึงได้นำไก่ย่างให้สุนัขได้กินและจังหวะที่มันเผลอได้ใช้สุ่มครอบแต่ได้หลุดวิ่งหายไปในป่าเพราะมันเริ่มระแวง ทำให้การจับครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านที่พบเห็นและสงสารหมา ก็ได้ร่วมให้การช่วยเหลือ โดยเข้าไปไล่ออกมาจนเห็นตัว ใช้แหหว่านแต่หลุดไป จนครั้งที่ 3 สามารถหว่านติดตัวได้สำเร็จแล้วแล้วครอบด้วยสุ่ม ก่อนใช้คีมตัดลวดตัดจนหลุดออกมา


จากการสอบถามนางวาสนา เสียสะเดา อายุ 55 ปี เล่าว่า สุนัขตัวนี้ เป็นสุนัขจรจัดที่หลงมา เมื่อวานลูกชายมาบอกว่า เจ้าขาวที่ตัวเองให้ข้าวให้น้ำเหมือนมีอะไรรัดอยู่ที่ปาก ซึ่งก็ได้ออกตามหาจนพบเห็นปากบวม ด้วยความสงสารจึงขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทันที ต้องขอขอบคุณจิตสาและกู้ภัย ที่มาช่วยได้ทันท่วงที


ขณะที่ทางนายเริงศักดิ์ ขุนทองอินทร์ อายุ 52 ปี อาสาสมัครกู้ภัยที่ช่วยเหลือบอกว่าน่าจะบ่วงกับดักที่ดักหมาดักแมว ปกติจะรัดที่คอแต่ตัวนี้พลาดรัดเข้าที่ปากแล้วดิ้นหลุดออกไม่ได้ จึงฝากบอกถึงคนที่ชอบทำแบบนี้ให้เลิกทำด้วย เพราะสัตว์ทุกตัวก็มีชีวิตเหมือนกัน

คุณอาจสนใจ

Related News