สังคม

กรมการขนส่งฯ เปิดต่ออายุใบอนุญาตขับรถนอกเวลาราชการ เริ่ม 11 กรกฎาคม นี้

โดย parichat_p

9 ก.ค. 2565

1.1K views

กรมการขนส่งฯ เปิดให้บริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถนอกเวลาราชการ เริ่ม 11 กรกฎาคมนี้


นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) กรมการขนส่งทางบกมีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการในแต่ละช่วงเวลาตามมาตรการ Social Distancing โดยใช้ระบบจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ทำให้สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้บริการได้เพียงกึ่งหนึ่งของขีดความสามารถในการให้บริการของสำนักงานขนส่ง ทำให้ปัจจุบันมีการจองคิวล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดกรมการขนส่งทางบก ได้ปรับการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถของสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-5 และสำนักงานขนส่งจังหวัด และสาขา ในจังหวัดปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว จำนวนรวม 108 แห่ง โดยขยายระยะเวลาการให้บริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถนอกเวลาราชการ ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 - 18.00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมนี้ ถึง 30 กันยายน 65


นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเปิดให้บริการต่อใบอนุญาตขับรถในวันเสาร์ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ตลอดเดือนสิงหาคม และกันยายน เป็นระยะเวลา 2 เดือนด้วย เพื่อเร่งให้บริการประชาชนที่มีความจำเป็นต้องต่ออายุใบอนุญาตได้รวดเร็วขึ้น โดยสามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ผู้ที่จองไว้แล้ว ถ้าต้องการเปลี่ยน สามารถจองคิวใหม่ ได้ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคมนี้ โดยคิวที่จองไว้เดิมจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ

คุณอาจสนใจ

Related News