สังคม

น่าสงสาร! กู้ภัย-ชาวบ้านช่วยน้องหมาถูกเบ็ดระแวงขนาด 3 นิ้ว เกี่ยวปาก

โดย panisa_p

7 ก.ค. 2565

122 views

วันที่ 7 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณ หมู่ที่ 6 ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง นายเทพพิทักษ์ อ่ำคิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 เล่าให้ฟังว่า ตนเองพร้อมด้วยชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ อบต.องค์รักษ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ช่วยกันไล่จับสุนัข เพศผู้ สีน้ำตาลแต้มดำ อายุประมาณ 1 ปี


โชคร้ายถูกเบ็ดระแวง ขนาดใหญ่ประมาณ 3 นิ้ว ติดคาอยู่ที่บริเวณปาก คาดว่าตัวเบ็ดนั้นน่าจะติดอยู่กับอาหาร แล้วเจ้าสุนัขไปกัดกินเบ็ด จึงได้ทิ่มติดคาอยู่บริเวณปาก หากปล่อยไว้อาจจะเป็นอันตรายแก่สุนัข จึงช่วยกันจับและแล้วเอาเบ็ดที่ติดปากสุนัขออก


โดยเบื้องต้นใช้อาหารล่อ พร้อมทำการไล่ต้อนเพื่อจับตัวสุนัขตัวดังกล่าว แต่เนื่องจากเจ้าสุนัขที่เจ็บปากเกิดการระแวง ไม่ยอมให้จับได้ง่าย สุนัขก็ได้วิ่งหนีไปตามทางในหมู่บ้าน สุดท้ายตนได้นำอาหารไปวางล่อไว้ในที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นห้องปูนมีกรงเหล็กล้อมโดยรอบ ได้ผล


สุนัขตัวดังกล่าวเดินเข้าไปในที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน แล้วจึงทำการปิดประตู แล้วช่วยกันจับขาทั้ง 4 ข้างและจับปากของสุนัขไว้อย่างแน่น พร้อมใช้คีมเหล็กตัดบริเวณตูดเบ็ด แล้วดึงเบ็ดออกจากปากสุนัขได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของทุกคน ซึ่งใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง กว่าจะทำการช่วยเหลือได้สำเร็จ ก่อนที่จะปล่อยให้ออกไปหากินตามวิถีกันต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News