สังคม

ลุงวินใจบุญ ถูกสายเคเบิลเกี่ยวคอรถล้ม ไม่ทันข้ามวันมีเหยื่ออีกคน ร้องบริษัทสายสื่อสารรับผิดชอบ

โดย nicharee_m

25 มิ.ย. 2565

143 views

วินรถจักรยานยนต์รับจ้างใจบุญตระเวนให้อาหารสุนัขจรจัด ถูกสายเคเบิลสื่อสารรัดคอ รถล้มบาดเจ็บ วอนบริษัทสายสื่อสารรับผิดชอบ - ขณะที่เพจสายไหมพบวันเกิดเหตุมีเหยื่ออีกรายถูกสายเคเบิลเกี่ยวเช่นกัน

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายดำรงค์ มะโนทัย อายุ 58 ปี อาชีพขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือ ลุงดำใจบุญที่ช่วยเหลือหมาจรจัดย่านสายไหมกว่า 70 ตัว ที่ได้รับบาดเจ็บถูกสายเคเบิลสื่อสารห้อยลงมาพาดคอ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านซอยเพิ่มสิน 66 เขตสายไหม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทเจ้าของสายสื่อสาร หรือบริษัทผู้มีอำนาจดังกล่าว ในข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย

โดยลุงดำ ไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากมีโรคประจำตัว ทำให้ต้องเขียนตอบคำถามของสื่อมวลชน โดยมีนายเอกภพช่วยอธิบายว่า วันเกิดเหตุลุงดำซึ่งขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ย่านเพิ่มสิน กำลังตระเวนให้อาหารหมาจรจัดกว่า 70 ตัว ที่คุณลุงคอยช่วยเหลือมาตลอด 20 ปี แต่เมื่อขี่ผ่านจุดเกิดเหตุ บริเวณซอยเพิ่มสิน 66 ลุงดำไม่ทันสังเกตว่ามีสายเคเบิลสีดำห้อยลงมากลางถนน ในลักษณะปลายม้วนเป็นตะขอ และเกี่ยวพันเข้าที่คอลุงดำ จนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถูกบาดที่คอ โชคดีที่ยังมีพลเมืองดีช่วยเอาไว้ และขณะเกิดเหตุลุงดำขี่รถช้าอยู่ที่ประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากมีฝนตกลงมาปรอยๆ ซึ่งถ้าหากขับเร็วกว่านี้อาจจะเสี่ยงคอขาดได้



นายเอกภพยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าลักษณะสายเคเบิลที่ห้อยลงมานั้น บางส่วนเหลือเพียงลวด เนื่องจากฉนวนพลาสติกที่หุ้มสายไว้ฉีกขาด ทำให้เป็นอันตรายอย่างมาก โดยปกติลุงดำจะขับผ่านจุดดังกล่าวเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีสายห้อยลงมา จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าเพจสายไหมต้องรอดได้รับแจ้งจากประชาชนอีกราย ว่าถูกสายเคเบิลดังกล่าวห้อยลงมาเกี่ยวรถจักรยานยนต์จนล้มลง ทางเพจสายไหมต้องรอดจึงได้ประสานการไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ พบว่าไม่ใช่สายของการไฟฟ้า ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ ทางเพจก็ไม่ทราบว่าเป็นสายเคเบิลของบริษัทใด จนกระทั่งช่วงเย็นวันดังกล่าว ลุงดำก็มาประสบเหตุซ้ำ จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ



สำหรับบาดแผลของลุงดำ เบื้องต้นไม่ต้องเย็บ แต่จำเป็นต้องห้ามเลือดไว้ ซึ่งลุงดำก็เขียนข้อความบอกกับนักข่าวว่าต้องการให้บริษัทที่รับผิดชอบ ออกมาแก้ไข และทำงานให้ละเอียดมากกว่านี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน ไม่ต้องประสบเหตุเช่นตนเอง

ด้านชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุยอมรับว่าในพื้นที่สายไหม มีหลายจุดที่สายไฟ สายสื่อสายพันระโยงระยางเป็นจำนวนมาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามมาบำรุงรักษาบ่อยครั้ง และเมื่อวานนี้ก็เห็นว่ามีอุบัติเหตุ แต่ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับสายสื่อสารหรือไม่ ซึ่งหากเกิดจากสายสื่อสารก็ยอมรับว่าเป็นอันตรายและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแล

คุณอาจสนใจ

Related News