สังคม

พี่ชายสุดทน! วอนหน่วยงานช่วยเหลือ น้องทาสยา ขอเงินซื้อยาบ้าไม่ได้ ทำร้ายคนในบ้าน อาละวาดทำลายข้าวของ

โดย panisa_p

28 พ.ค. 2565

184 views

พี่ชายวัย 26 ปี ชาว อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ใช้มือถือถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่น้องชายแท้ ๆ กำลังอาละวาดทำลายข้าวของ ทุบกระจกประตูเสียหาย พร้อมด่าทอพ่อและพี่ชาย เพราะต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ไม่ได้ตามที่ต้องการก็จะลงมือก่อเหตุลักษณะนี้เป็นประจำ จนพี่ชายทนไม่ไหวถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ รวมทั้งสื่อมวลชนในจังหวัดขอนแก่นให้เป็นกระบอกเสียงในการช่วยเหลือ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 25 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 4 บ้านบัวใหญ่ ม.6 ต.บัวใหญ่ องน้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนายพรมมา อายุ 67 ปี หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจากนายพีระพล อายุ 26 ปี ว่าอยากให้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้าน เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา น้องชายขอเงินพ่อไปซื้อยาบ้ามาเสพทุกวัน วันละ 100 บาท บางวันไม่พอ อยากเสพเยอะกว่าเดิม ก็ขอเพิ่ม พ่อไม่มีให้ก็อาละวาด ทุบทำลายข้าวของในบ้าน


บางวันเสพยาบ้าเยอะแล้วเกิดอาการหลอน อาละวาด ทุบทำลายข้าวของในบ้าน และทำร้ายร่างกายพ่อจนบาดเจ็บ ขณะเข้าไปห้ามก็ถูกน้องชายใช้ไม้ทุบตี และไม้ถูกที่สันจมูกจนเป็นแผลบวม จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง มาจับกุมตัวไป และส่งตัวต่อไปยัง รพ.จิตเวช แต่เตียงไม่ว่าง จึงได้รับยากลับมากินที่บ้าน


เมื่อมาอยู่บ้านน้องชายก็ยังขอเงินจากพ่อไปซื้อยาบ้ามาเสพอีก จึงอยากให้สื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวสารออกไปให้ถึงค่ายทหารในจังหวัดปราจีนบุรี ให้มารับตัวพลทหารเจนขวัญกลับเข้าค่าย เพื่อไปอบรมหรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ เชื่อว่าพ่อจะต้องถูกทำร้ายอีก และต้องทำลายข้าวของในบ้านอีก


ทางด้านนายพรมมา พ่อผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า นายเจนขวัญ ลูกชายคนเล็ก ติดยาบ้าหลังเรียนจบ ม.6 ขณะเข้าเกณฑ์ทหารก็ยังเสพยาบ้านอยู่ แต่จับสลากได้ใบแดง ติดทหาร ก็ไปเป็นทหาร เมื่อกลับมาที่บ้านก็มามั่วสุมเสพยาบ้ากับเพื่อน ๆ โดยล่าสุดเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ลูกชายกลับมาเยี่ยมบ้าน ก็ไปมั่วเสพยาบ้ากับเพื่อน จนไม่มีเงินค่ารถกลับ ลูกชายจึงไปรื้อเอาสังกะสีมุงหลังคาบ้านไปขาย แต่ไม่เอาเงินไปซื้อตั๋วกลับไปค่ายทหาร แต่เอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ


เมื่อเงินหมดก็มาขอวันละ 100 บาท เอาไปซื้อยาบ้ามาเสพ พอไม่ให้ ก็ถูกทำร้าย ในทุกวันนี้ต้องอยู่อย่างหวาดผวา กลัวลูกชายเมายาบ้าแล้วฆ่าพ่อ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับกุม หรือให้ทหารมาเอาตัวไปเข้าค่าย เพราะหนีทหารมาเสพยาบ้า จะได้ถูกอบรมสั่งสอนและเลิกเสพยาเสพติด

คุณอาจสนใจ

Related News