สังคม

สาวเดินห้างดัง ถูกโจรเนียนล้วงกระเป๋า ฉกมือถือเพิ่งจะผ่อนหมด เปิดวงจรปิดเห็นชัด วอนส่งคืน

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

936 views

กล้องวงจรปิดจับชัด โจรล้วงกระเป๋า ฉกไอโฟนกลางห้างซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เหยื่อโอดเพิ่งจะผ่อนหมด วอนนำมาคืน ใครทราบเบาะแสที่สามารถนำไปตามจับตัวคนร้ายได้ จะมีสินน้ำใจมอบให้


น.ส.ธิตา บางท่าไม้ อายุ 27 ปี ร้องเรียนสื่อมวลชนกรณีถูกโจรล้วงกระเป๋า ขโมยไอโฟน 11 ที่เพิ่งผ่อนหมด กลางห้างซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2565 เวลา 19.00 น.

โดยผู้เสียหายเผยว่า คาดว่าคนร้ายก่อเหตุ ขณะเดินออกจากโลตัสที่ติดกับห้างซีคอนชั้น G เพื่อที่จะเดินขึ้นบันไดเลื่อนขึ้นไปชั้น 1 เพื่อจะข้ามสะพานลอยไปรอรถเมล์




หลังจากถูกล้วงกระเป๋าไปประมาณ 5 นาที จึงรู้ตัว ขณะเดินจะถึงป้ายรถเมล์ เมื่อโทรกลับไป ปรากฏว่าคนร้ายปิดเครื่องหนีเรียบร้อยแล้ว

เมื่อใช้แอปพลิเคชั่น find my iPhone เพื่อตรวจสอบโลเคชั่น โดยใช้ lost mode แต่ทางคนร้ายได้ปิดเครื่องหนีแล้วทำให้ไม่สามารถรู้โลเคชั่นได้

ในวันต่อมา (22 พ.ค.2565) จึงได้ไปแจ้งความที่สน.ประเวศ เพื่อขอนำเอกสารไปขอภาพกล้องวงจรปิดกับพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ห้างซีคอน ซึ่งทางพนักงานได้ให้ความช่วยเหลืออย่างดี โดยให้ไฟล์วิดีโอตอนเกิดเหตุมา

ทำให้รู้ว่าเหตุเกิดจากตอนที่เดินก้าวพ้นบันไดเลื่อน โดยเห็นภาพคนร้ายใส่เสื้อยืดแขนสั้น สีชมพูอ่อน กางเกงยีนส์ฟอกขาว กระเป๋าสะพายข้างทรงเหลี่ยมสีฟ้าอ่อน เมื่อเดินพ้นบันไดเลื่อน ได้เอื้อมมือหยิบโทรศัพท์จากช่องใส่ขวดน้ำด้านข้างเป้ ฝั่งซ้ายไปอย่างหน้าตาเฉย ก่อนที่จะเดินลงชั้น G เพื่อเดินออกนอกห้าง และเดินไปโซนห้างพาราไดซ์ จึงไม่สามารถติดตามจากป้ายทะเบียนรถได้




ในเวลาต่อมา ได้ติดต่อค่ายเครือข่ายโทรศัพท์ทั้ง 3 แห่ง เพื่อจับสัญญาณหากมีการนำซิมใดๆมาใส่ในเครื่องที่มีเลข IMEI ที่เป็นเลขประจำเครื่อง จะมีการส่งสัญญาณไปทางค่ายโทรศัพท์ เพื่อส่งเรื่องให้ตำรวจอีกครั้ง แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าคนร้ายได้นำเครื่องไปขายเป็นอะไหล่หรือไม่

หากเป็นเช่นนั้น จะไม่สามารถตามใดๆได้ จึงรบกวนใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุ โปรดแจ้งให้นำส่งคืน เพราะในเครื่องมีข้อมูลสำคัญ และหากใครแจ้งเบาะแสที่สามารถนำไปตามจับตัวคนร้ายได้ จะมีสินน้ำใจมอบให้



คุณอาจสนใจ

Related News