สังคม

พายุฝนหอบ ‘หินภูเขาไฟ’ เกยเกลื่อนหาดแสงจันทร์ ระยอง นักท่องเที่ยวแห่ตื่นตา

โดย JitrarutP

22 พ.ค. 2565

404 views

“หินภูเขาไฟ” ลอยจับตัวเป็นก้อน เกยชายหาดแสงจันทร์ จ.ระยอง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยว หลังพายุฝนโหมกระหน่ำเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา



วันนี้ (22 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนักท่องเที่ยวในจุดชายหาดแสงจันทร์ เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง ว่าพบเม็ดหินสีเทาลอยจับตัวเป็นก้อนลอยอยู่ในทะเลจำนวนมาก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบมีเม็ดหินสีเทาดำจับตัวเป็นกระจุกอยู่ในทะเล บางส่วนเกยขึ้นอยู่บริเวณชายหาด พบเป็นเม็ดหินขนาดเล็กลักษณะเป็นรูพรุนเกยขึ้นมาเป็นแนวคลื่นที่พัดเข้าสู่ชายฝั่ง



สอบถามถามนักท่องเที่ยวผ่านโทรศัพท์ผู้ที่ถ่ายภาพส่งมาแจ้งว่าช่วงค่ำคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักพอในรุ่งเช้าเดินมาดูที่ชายหาดก็พบกับก้อนหินที่ลอยน้ำได้จำนวนมาก ซึ่งถือเป็นความแปลกประหลาดที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน



อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าหินดังกล่าวเป็นหินภูเขาไฟ ซึ่งเป็นหินลักษณะเดียวกันกับหินภูเขาไฟที่เคยลอยมาเกยชายหาดแม่รำพึง ใน ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ในครั้งนี้หินภูเขาไฟดังกล่าวได้ลอยมาเกยชายหาดแสงจันทร์จนทำชาวบ้านและนักท่องเที่ยวต่างแปลกตาแปลกใจว่าหินลอยน้ำมาได้อย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News