อาชญากรรม

ยังไม่พบร่าง คลื่นดูด ด.ช.วัย 14 จมหาดแสงจันทร์ ญาติ-พลเมืองดี ลงไปช่วยถูกคลื่นซัดบาดเจ็บ

โดย thichaphat_d

5 มิ.ย. 2566

1.4K views

แม่พาลูกชายลงเล่นน้ำทะเลหาดแสงจันทร์ จ.ระยอง คลื่นดูดร่างเด็กชาย 14 จมหายชายหาด ญาติและชาวบ้านลงช่วยจับมือน้องไว้ได้แต่แล้วกลับถูกคลื่นโหมแรง ซัดหลุดมือ น้าชายรีบลงไปยื้อเกิดจมน้ำ อีกรายได้รับบาดเจ็บ 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พร้อมกู้ภัยสว่างพรกุศลระยองรุดตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำทะเล บริเวณชายหาดแสงจันทร์ ต.เนินพระ อ.เมือง ระยอง เมื่อตำรวจและกู้ภัยถึงที่เกิดเหตุเข้าสอบปาก นางนิด อายุ 42 ปี แม่ของเด็กชาย 14 ปี ที่จมน้ำ ได้กล่าวว่า ตนเองเองเดินทางมาเที่ยวจังหวัดระยองกับครอบครัว มาที่สวนสุภัทราแลนด์ จากนั้นจึงเลยมาเที่ยวที่หาดแสงจันทร์กันต่อเพราะลูกชายไม่เคยมาทะเลเลย หลังจากมาถึงก็จับจองที่นั่ง ส่วนตนเองได้พาลูกชายลงไปเล่นน้ำทะเล ขณะเล่นน้ำอยู่ตนเองหันหลังให้ลูกแค่แป๊บเดียว ลูกถูกคลื่นซัดหายไปต่อหน้า

ขณะที่ญาติที่เห็นเหตุการณ์ ชื่อนายวีนัส พรเพชร อายุ 39 ปี ได้ลงไปช่วยค้นหาเด็กที่จมน้ำ ปรากฏว่าได้รับบาดเจ็บหมดสติไปอีกหนึ่งคน ขณะที่พลเมืองดีเป็นชายที่ลงไปช่วยก็ถูกคลื่นซัดเข้ากระแทกกับโขดหินรับบาดเจ็บตามร่างกายอีกคนหนึ่งด้วย โดยเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลระยอง 1 ราย อีก 1 รายไม่ประสงค์ไป รพ.  

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง พร้อมนักประดาน้ำ จึงทำการค้นหาออกห่างจากฝั่งประมาณ 60 เมตร ออกเลยแนวหินกั้นคลื่น โดยนั่งเรือยางออกไปแต่สภาพอากาศหน้างานไม่เป็นใจต่อการค้นหา เนื่องจากมีคลื่นและลมค่อนข้างแรง ทำให้ใช้เรือบรรทุกนักประดาน้ำวิ่งสู้คลื่นออกไปยังจุดที่สูญหายไม่ไหว ต้องนำเรือเข้าฝั่งและวางแผนกันใหม่

โดยในเบื้องต้นหากนับเวลาตั้งแต่น้องจมน้ำทะเลรวมกว่า 1 ชั่วโมงแล้วแต่ก็ยังไม่พบหลังจากนี้ทีมกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง มาวางแผนการค้นหาใหม่คาดว่าจะต้องใช้เจ็ตสกี เพื่อขับค้นหาเบื้องต้นก่อน

ด้าน น.ส.สุนิด พรเพชร มารดา ด.ช.เอ จึงมาทำการจุดธูปเพื่อบอกเจ้าที่เจ้าทาง ตามความเชื่อเพื่อให้การค้นหาเป็นไปด้วยความราบรื่น และให้การณ์ว่า ตนได้มาเที่ยวกันกับครอบครัว มากัน 18 คน ตนก็ได้ออกไปเล่นน้ำกับลูกชายและเพื่อนลูกชาย โดยไม่ได้เล่นออกเลยแนวหินกั้นคลื่น ขณะนั้นคลื่นก็ยังไม่แรงมาก แต่ก็โต้สู้คลื่นกันอยู่กับลูกชาย ตนหันหลังไปแป๊บเดียวลูกก็ถูกคลื่นซัดออกจนจมหายไป จึงตะโกนให้คนมาช่วย แต่คนช่วยก็ว่ายน้ำสู้คลื่นไม่ไหว

ต่อมาเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงระดมกำลังเร่งค้นหาเด็กชายวัย 14 ปีที่จมน้ำบริเวณหาดแสงจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง แต่ก็ยังไม่พบเนื่องจากคลื่นลมแรงเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา ขณะที่ญาติยังคงเฝ้ารอที่บริเวณชายหาดด้วยความหวัง

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/puhfwRfQcfM

คุณอาจสนใจ

Related News