สังคม

คนเร่ร่อนเผารูปปั้นนางยักษ์ระยอง ช่วยกันดับวุ่น ชาวบ้านเผยใจไม่ดี หวั่นอาเพศ

โดย panwilai_c

18 พ.ย. 2566

143 views

ผวาทั้งหาด! คนเร่ร่อนจุดไฟเผารูปปั้นนางยักษ์ริมหาดระยอง ชาวบ้านแห่ช่วยกันดับไฟ ก่อนห่มผ้าให้ใหม่ หวั่นเกิดอาเพศ เพราะรูปปั้นนางยักษ์เป็นที่ศรัทธาของชาวระยอง



เหตุเกิดประมาณเที่ยงครึ่ง ตำรวจ สภ.เมืองระยอง รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รูปปั้นนางยักษ์ บริเวณสามแยกนางยักษ์ ริมชายหาดแสงจันทร์ เทศบาลนครระยอง จึงเข้าตรวจสอบพบไฟกำลังลุกท่วมรูปปั้นนางยักษ์ สูงประมาณ 3 เมตร โดยไฟได้เผาไหม้ชุดไทยอย่างรุนแรง มีชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าริมชายหาด กำลังช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ไฟจึงดับลง



จากการตรวจสอบพบว่า รูปปั้นนางยักษ์ถูกไฟเผาชุดไทยที่ห่มอยู่จนหมด และบริเวณลำตัวของรูปปั้นนางยักษ์ได้รับความเสียหายหลายจุด นอกจากนี้รูปปั้นพระอภัยมณี และรูปปั้นกุมารทอง กุมารี ที่มีผู้ศรัทธานำมาถวายอยู่รายรอบ ก็ถูกไฟไหม้จนดำเป็นตอตะโก



ด้านแม่ค้าและชาวบ้านบริเวณริมชายหาด ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้ชายเร่ร่อนสติไม่สมประกอบ เดินวนเวียนไปมาบริเวณรูปปั้น จู่ๆ ก็มีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงตะโกนร้องให้แม่ค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงนำน้ำมาช่วยกันดับไฟ ส่วนชายเร่ร่อนก็ได้วิ่งหนีไป โชคดีรูปปั้นแม่นางยักษ์ได้รับความเสียหายไม่มาก มีเพียงคราบเขม่าควันไฟ จึงช่วยกันทำความสะอาดและห่มผ้าให้ใหม่



ซึ่งชาวบ้านต่างกลัวกันว่าจะเกิดอาเพศ เพราะรูปปั้นนางยักษ์เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้าน มักจะมากราบไหว้ขอโชคขอพรกันเป็นประจำ โดยเฉพาะคอหวยที่มักจะมาขอเลขเด็ดกันเป็นประจำ



ต่อมาเจ้าหน้าที่พบชายเร่ร่อนที่ก่อเหตุ พยายามสอบถามข้อมูลเบื้องต้น แต่พูดจาไม่รู้เรื่อง รู้แค่ว่าชื่อนางมิ่ง เป็นชาว จ.สกลนคร พอถามว่าได้จุดไฟเผาหรือไม่ กลับตอบไม่รู้เรื่อง พูดแต่ประโยคเดิมว่าจะไปบ้านสี่เสาไปหาเพือ่น เจ้าหน้าาที่จึงคุมตัวออกนอกพื้นที่ เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาตัวไปรักษาต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/um74GLIKTJM

คุณอาจสนใจ

Related News