สังคม

วอนเจ้าของรับผิดชอบ! แม่โพสต์หลังลูกวัย 5 ขวบ ถูกสุนัขบุกกัดถึงบนที่นอนอาการสาหัส โดนเย็บ 24 เข็ม

โดย parichat_p

17 พ.ค. 2565

267 views

พ่อ-แม่เเด็กหญิงวัย 5 ปี โพสต์ ขอความช่วยเหลือตามหาเจ้าของสุนัข หลังบุกเข้ามากัดลูกสาวบนที่นอนภายในร้านขายของ ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและมือหมอต้องเย็บถึง 24 เข็ม



จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า นู๋น้อย พันทะวง โพสต์ภาพและข้อความว่า น้องโดนหมากัดวันที 15/5/65 เวลา 12.30 ที่บ้านค่ะ ตอนนั้นน้องนอนอยูที่นอนค่ะน้องนอนเล่นค่ะ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 25 ม.1 ต.น่าวังหิน ค่ะ พอจะมีใครรู้จักหมาตัวนี้ไหม ค่ะ พอดีเราไม่รู้จักเจ้าของหมาค่ะ อยากให้มารับผิดชอบหน่อยค่ะ หมาตัวสูงหน่อย สีขาว ด่าง ค่ะพอมีใครรู้จักหมาตัวนี้ไหมค่ะ



ต่อมาช่วงเย็นของวันนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 25 หมู่ 1 ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พบกับนางสาวคัณธลี ธรรมวงศ์ อายุ 30 ปี แม่ของเด็กหญิงภูษิดา ภาคญาติ อายุ 5 ปี ที่ถูกสุนัขกัด โดยนางสาวคัณธลี ได้พาไปภายในบ้าน บนที่นอนได้พบร่องรอยที่สุนัขเข้ามากัดลูกสาว พบคราบเลือดบนที่นอนและภายในห้อง


นอกจากนี้ยังพบ เขี้ยวสุนัขที่หักตกอยู่ในที่เกิดเหตุ นางสาวคัณธลี ยังได้เปิดบาดแผลของเด็กหญิงภูษิตา บริเวณใบหน้าข้างหูขวามีบาดแผลฉีกขาด ที่หลังและที่มือ จากรอยเขี้ยวของสุนัขหลังเกิดเหตุได้พาลูกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนัสนิคม แพทย์ได้ทำการรักษาเย็บไปทั้งหมด24เข็ม



นางสาวคัณธลี ธรรมวงศ์ อายุ 30 ปี แม่ของเด็ก เล่าว่าเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ลูกสาวบอกตนว่าง่วงนอน ตนก็เลยบอกให้ลูกสาวไปนอนที่นอนภายในร้านค้า แล้วก็เอานมไปให้กินและโทรศัพท์ให้ลูกเล่น หลังจากนั้นประมาณ 5 นาทีลูกสาวตระโกนว่าแม่ช่วยหนูด้วย ตนหันไปมองลูกก็เห็นหมากำลังกัดลูกตน ตนก็เลยรีบวิ่งไปแย่งลูกออกจากหมา หมาก็จะกระโดกัดตนต่อ พ่อก็เรยเข้ามาช่วยอีกคน ลูกตนก็วิ่งหนีไปหน้าร้าน หมาก็จะวิ่งไปกัดลูกตน พ่อของน้องก็เลยรีบเอาลูกอุ้มขึ้นและพยายามไล่หมาออกไป


หลังจากนั้นเห็นเลือดลูกสาวไหลมาจากใบหน้าหลังและมือ ตนก็ทำไรไม่ถูก มีคนบอกให้รีบพาน้องไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางรถติดลูกสาวของตนเสียเลือดเยอะในอาการซึมตนก็กลัวว่าจะซ็อกหมดสติ ตนจึงพยายามปลุกลูกไม่ให้หลับ ตนก็เห็นบาดแผลช่วงใบหน้าเป็นแผลเยอะมาก ลักษณะหมาที่กัด ตัวสูงประมาณหัวเข่า ตัวสีขาวด่าง หางตก ตนก็ไม่เคยเห็นหมาตัวนี้มาก่อน


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านนายมานพ ศรีนวล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาวังหิน ได้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาและดูแลค่ารักษาพยาบาลให้ แล้วจะตามหาหมาตัวที่กัดต่อไป ตนฝากถึงเจ้าของหมา ถ้ารู้ว่าเป็นหมาของใครก็ควรออกมารับผิดชอบดูแลหมาให้ดีกว่านี้ ตนเองก็นอนไม่หลับมา 2 วัน


ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดเรียนวันแรก ลูกของตนก็ถามว่าเพื่อนอีกคนไปไหน ตนก็บอกว่าไปโรงเรียน ลูกของตนก็ถามว่าทำไมหนูไม่ได้ไปโรงเรียน ตนเองแทบใจจะขาด เห็นลูกถามแบบนี้หัวอกคนเป็นแม่ ถ้าเป็นไปได้เจ้าของหมาควรออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โชคดีที่ลูกตนแค่ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า หากถึงขั้นตาบอดหรือถึงแก่ชีวิตตนก็คงไม่รุ้ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News