สังคม

‘อัจฉริยะ’ ยืนยันไม่ปิดเพจ ‘ชมรมฯ’ หลังเพจปลอมกุเรื่องมั่ว ลั่น จะอยู่ชั่วฟ้าดินสลาย

โดย JitrarutP

17 พ.ค. 2565

33 views

“อัจฉริยะ” ยืนยัน ไม่มีการปิดเพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม หลังเพจปลอมกุข่าวปิดเพจ ประกาศลั่น จะอยู่ชั่วฟ้าดินสลาย


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่ามา เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ระบุว่า ชมรมขอประกาศปิดเพจในเวลา 12.00 น.เป็นต้นไป โดยในโพสต์อ้างว่า เพราะถูกกดดันอย่างหนัก และโดนกล่าวหาโดยไม่มีมูลความจริง โดนกลั่นแกล้งสารพัดจากฝั่งตรงข้ามที่เสียผลประโยชน์ กล่าวหาว่าไปหลอกลวงเงินผู้อื่น ทั้ง ๆ ที่เค้าบริจาคให้ชมรมด้วยความสมัครใจ เราไม่ได้เรียกร้องสักครั้ง ขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่ติดตามให้กำลังใจชมรมมาตลอด ทางชมรมยุติบทบาทวันนี้ครับ



จากนั้นทางเพจ ได้มีการแชร์เพจ เสียงประเทศไทย พร้อมกล่าวว่า ฝากกดไลค์ กดแชร์ เพจที่จะมารับช่วงต่องานของชมรมฯ ด้วยครับ ซึ่งในทางเพจเสียงประเทศไทยนี้ ก็มีการระบุข้อความว่า จะสานต่อปณิญานของชมรมฯ ต่อไป ให้คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ



ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดผ่านยูทูบ โคนัน เมืองไทย ยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวเป็นเพจปลอมที่มีชายรายหนึ่งจากจังหวัดสุรินทร์ เป็นผู้กระทำขึ้นมา ซึ่งทางทีมอยู่ระหว่างดำเนินคดี พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีการปิดเพจ ชมรมจะไม่มีทางปิด จนกว่าตนจะตายไป ชมรมจะอยู่ชั่วฟ้าดินสลาย จะปิดต่อเมื่อตนตายไปแล้ว



หลังจากนั้น นายอัจฉริยะ เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.พระประแดง ขณะที่ในวันนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อม กับ คุณจิน จรินทร์ และ คุณหนิงปณิตา ธรรมวัฒนะ จะเดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน ตอนเวลา 16.30 น. เพื่อฟ้องดำเนินคดีกับ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแตงโม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา



จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ แซน ได้ไปแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม เพื่อเอาผิดคุณจิน ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหายกว่า 10 ล้านบาท หลังจากที่คุณจิน ได้เข้าไปโพสต์แสดงความคิดเห็น ในอินสตาแกรมของแซน ซึ่งเป็นรูปที่แซน นั่งกับ กระติกบนรถตู้ โดยแซนระบุว่า ถูกคุณจินใช้คำพูดรุนแรงในการคอมเมนต์ และ ไม่ใช่สิ่งที่ควรกระทำของเพื่อนมนุษย์ โดยทนายตั้มบอกว่า การที่คุณแซน ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคุณจิน แล้วมีการพูดถ้อยคำบางอย่าง ซึ่งทำให้คุณหนิง เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งเข้าข่ายความผิดในลักษณะการหมิ่นประมาท ซึ่งคุณหนิงยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับแซนให้ถึงที่สุด

























คุณอาจสนใจ

Related News