สังคม

ญาติร้องสื่อ หลานเณรถูกเจ้าอาวาสทำร้าย ใช้ไม้กวาดตี - ดูถูกครอบครัว แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ

โดย thichaphat_d

5 พ.ค. 2565

119 views

ญาติร้องสื่อ หลานเณรถูกเจ้าอาวาสทำร้าย ใช้ไม้กวาดตี - ดูถูกครอบครัว ญาติติดใจสาเหตุการทำร้าย แจ้งความแล้วคดีไม่คืบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติเข้าร้องสื่อมวลชนจากกรณีสามเณรณัฐพงษ์ พันธมาศ อายุ 16 ปี หรือเณรปังปอนด์ ถูกพระอธิการสมนึก ขนติธโร เจ้าอาวาสวัดหนองบัว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บจนเป็นแผลฉกรรจ์เย็บ 6 เข็ม ศรีษะฟกช้ำ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น.ของวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา ต่อมาก็ได้เข้าแจ้งความคดีไม่คืบหน้า

นายนพดล สนตาเถร อายุ 34 ปี ลุงสามเณรผู้เสียหาย เล่าว่า สามเณรปังปอนด์ได้บวชเรียนมา 6 ปี ที่วัดพระณารายณ์ ต.ในเมือง จ.นครราชสีมา และได้มาจำวัดที่วัดหนองบัว ต.บ้านโพธิ์ จ.นครราชสีมา ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสได้มีปากเสียงกับเณรปังปอนด์อยู่บ่อยครั้ง ทางเณรปังปอนด์ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร

จนมาถึงเหตุการณ์วันนั้นทางเจ้าอาวาสต่อว่าเณรปังปอนด์ ทางเณรปังปอนด์จึงควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ได้เตะถังน้ำที่ตั้งอยู่ที่พื้นจนกระเด็น เจ้าอาวาสจึงโมโห ได้นำไม้กวาดดอกหญ้าฟาดเข้าที่แขนข้อศอกด้านขวาและศีรษะไปหลายครั้ง จึงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสก็ไม่ได้สนใจอะไร บาดแผลเลือดก็ไหลไม่หยุด พอรุ่งเช้า ทางเณรปังปอนด์ก็ได้โทรไปแจ้งทางญาติ จึงรีบนำตัวส่งรพ.

นายนพดล ยังเล่าอีกว่าตนมีหลักฐานคลิปเสียงที่เจ้าอาวาสพูดคุยสนทนาทางโทรศัพท์กับบุคคลอื่น ได้ดูถูกทางครอบครัวตน และยังกล่าวหาว่าสามเณรปังปอนด์ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติต จึงอยากให้เจ้าอาวาสออกมารับผิดชอบและพูดความจริงกับสังคม เนื่องจากได้รับความเสียหายอย่างมาก

ครอบครัวไม่เคยมีความขัดแย้งกับทางเจ้าอาวาสแต่อย่างใด ส่วนจะเป็นการพลังมือ หรืออารมณ์ชั่ววูบ ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม จึงอยากให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ