สังคม

สาวอุดรฯวอนช่วยเหลือ แม่วัย 42 ถูกนายหน้าหลอกไปทำงานนวดแผนโบราณที่ดูไบ สุดท้ายโดนบังคับขายตัว

โดย parichat_p

28 เม.ย. 2565

291 views

สาววังสามหมออุดรสะอื้นไห้น้ำตาอาบแก้ม วอนช่วยเหลือแม่ถูกหลอกไปทำงานนวดแต่บังคับให้ขายตัวที่ประเทศดูไบ พร้อมยึดพาสปอร์ตหากอยากกลับต้องหาเงินมาไถ่ 105,000 บาท วอนหน่วยงานช่วยเหลือ


วันนี้ (28 เม.ย.65) เวลา 14.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากน.ส.อรุณี อินทะโส หรือ “องุ่น” อายุ 22 ปีชาวบ้านบ้านบะยาว หมู่ 12 ต.บะยาว อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี แจ้งว่า แม่ของตนเองคือนางอัมพร นันสมบัติ อายุ 42 ปี ถูกนายหน้าหลอกอ้างจะพาไปทำงานนวดแผนโบราณที่ประเทศดูไบ


แต่กลับถูกบังคับให้ขายตัวแลกเงินพร้อมยึดพาสปอร์ต แต่แม่ไม่ยอมจึงถูกนำไปขังชั้น 2 ในตึกแห่งหนึ่งในเมืองอานาด้าทู ประเทศดูไบหลบหนีออกมาไม่ได้เพราะถูกยึดพาสปอร์ตเอาไว้ด้วย จึงอยากจะขอความช่วยเหลือกลับบ้านโดยด่วน นอกจากนี้ยังมีสาวไทยนับสิบคนถูกขังในตึกแห่งนี้ด้วย


น.ส.อรุณี เปิดเผยว่า แม่ของตนเองพร้อมด้วยน้าสาวได้ถูกนายหน้ามาบอกว่าจะพาไปทำงานที่ประเทศดูไบ โดยคนรู้จักชาวจ.ปทุมธานีมาติดต่อแม่บอกว่าอยากไปทำงานที่ประเทศดูไบมั้ย งานสบายๆ เป็นงานนวด แม่ของตนเองจึงตัดสินใจไปทำงานเพราะอยากหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวและจะหนีความยากจน จึงหยิบยืมเงินญาติๆ จำนวน 40,000 บาทเป็นค่าเดินทาง


โดยเดินทางไปวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่พอไม่ถึงประเทศดูไบไม่ถึง 2 วันปรากฎว่าแม่ติดต่อกลับมายังตนทางไลน์และเฟสบุ๊คบอกว่า องุ่นหาทางช่วยแม่ด้วย แม่จะกลับบ้านเพราะงานที่นี่ใช่งานนวดแล้วแต่เป็นขายบริการ และบอกว่าอยู่เมืองอนาด้าทู เขาขังแม่ไว้อยู่ชั้น 2 ถูกยึดพาสปอร์ตตั้งแต่วันแรกที่มาถึง พูดดังไม่ได้กลัวนายจ้างรู้ เจ้าของร้านเป็นคนจีน เมียบอสชื่อลินดาเป็นคนหนองคาย นึกว่ามานวดเฉยๆ แต่นี่มาขายตัวเลย ตอนนี้มีสาวไทยนับสิบอยากกลับบ้านกันทุกคน


น.ส.อรุณี เผยทั้งน้ำตาอีกว่า แม่เข้าใจว่างานที่จะไปทำเป็นงานนวดแผนโบราณจึงตัดสินใจไป แต่ไปถึงไม่ใช่เป็นงานขายบริการ ตอนนี้นายจ้างเขายึดพาสปอร์ตแม่เอาไว้และเอาแม่ไปขังไว้กับสาวไทยนับสิบคนที่ชั้น 2 เขาบอกว่าหากจะกลับเมืองไทยต้องหาเงินมาไถ่จำนวน 105,000 บาท ครอบครัวตนเองไม่มีเงินขนาดนั้น


จึงอยากจะขอความช่วยเหลือช่วยเหลือแม่กลับมาบ้านด้วย น.ส.อรุณีกล่าวตอนท้ายพูดไปน้ำตาไหลไป ขณะเดียวกันขณะที่พูดคุยปรากฏว่านางอัมพรได้วีดีโอมาเจอนักข่าวบอกว่าช่วยฉันด้วย ฉันอยากกลับบ้าน ไม่ใช่งานนวดแต่เป็นงานขายบริการ พูดเสียงดังไม่ได้กลัวนายจ้างรู้จากนั้นวีดีโอก็ตัดไป





ต่อมาในเวลา 15.00 น.นายคณพศ พิมโคตร นายอำเภอวังสามหมอ ได้มอบหมายให้นายวันชัย พรมมาโอน ปลัดอาวุโส อ.วังสามหมอ เดินทางมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากลูกสาวนางอัมพร เบื้องต้นทราบว่าโดนหลอกไปทำงานและเดินทางไปแบบไม่ถูกกฎหมาย จากนั้นได้พาลูกสาวไปแจ้งความที่สภ.วังสามหมอและจะเร่งประสานงานกับหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านแรงงานให้การช่วยเหลือหญิงไทยที่ถูกหลอกไปทำงานโดยด่วนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News