สังคม

ทำกันได้ลง! หนุ่มพิการหูหนวก-เป็นใบ้ ขับแกร็บฟู้ดสุดเศร้าเจอลูกค้าสั่งอาหารกว่า 3 พันบาท เทไม่รับของ

โดย parichat_p

12 เม.ย. 2565

257 views

หนุ่มพิการหูหนวกเป็นใบ้มาวิ่งแกร็ปส่งอาหารเพื่อหารายได้เลี้ยงชีพกลับถูกลูกค้าเทสั่งอาหารกว่า 3 พันแล้วหายติดต่อไม่ได้นั่งร้องให้ข้างรถคู่ใจ จนล่าสุดมีผู้ใจดีเหมาอาหารไว้เองทั้งหมดเจ้าตัวออกอาการท่าทางสุดดีใจและขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหมาอาหารไว้ทานเอง



เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาที่บริเวณหลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังพบว่ามีหนุ่มขับแกร็ปฟู๊ดส่งอาหาร จอดรถ จยย.นั่งร้องให้ข้างรถมีคนเข้าไปสอบถามกลับพูดคุยกันไม่รู้เรื่องเนื่องจากหนุ่มขับแกร๊ปฟู๊ดได้พิการทางหูและพูดไม่ได้เป็นคนหูหนวกเป็นใบ้


จากนั้นได้หาคนที่สื่อสารมาเพื่อเป็นล่ามเพื่อสอบถามเรื่องราวก็ได้ทราบว่าหนุ่มพิการชื่อนายวรวุฒิ เอกผล อายุ 37 ปีเป็นผู้พิการทางหูและเป็นใบ้จึงให้นายสุนทร เบ้าไธสง อายุ 39 ปีเพื่อนที่ขับแกร็ปฟู๊ดด้วยกันมาสื่อสารให้ผู้สื่อข่าวฟัง นายสุนทร เพื่อนที่มาเป็นล่ามได้เล่าว่านายวรวุฒิได้รับออเดอร์จากแอพพิเคชั่นแกร็ปฟู๊ดจากลูกค้าเข้ามาแล้วกดสั่งอาหารหลายรายการเช่นน้ำดื่มกาแฟและอาการรวมเป็นเงินกว่า 2,951 บาท


แต่พอรับออเดอร์เสร็จก็รีบนำสินค้าไปส่งลูกค้าตามพิกัด นายวรวุฒิ ก็ได้ไปถึงที่หมายตามหมุดที่ลูกค้าปักไว้ให้พอถึงแล้วก็ได้ติดต่อลูกค้าทางแอพพิเคชั่นเป็นข้อความก็ไม่อ่านและไม่ตอบจากนั้นก็ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไมารับรอจนถึงเที่ยงก็ไม่มีการตอบรับใดๆ คงคิดว่าถูกลูกค้าแกงสั่งของแล้วไม่เอาแน่นอนจึงได้ขับรถกลับมาที่คิวจอดของแกร็ปฟู๊ดมาทำท่าทางเสียใจบอกว่าถูกหลอกแล้วเงินหมดแล้วลูกค้าสั่งของแล้วไม่เอาวันนี้ก็ไม่มีทุนในการรับออเดอร์แล้วพร้อมกับร้องให้ระบายอารมย์กับเพื่อนๆ



ด้าน นายภาสกร หอมหวล อดีต สท.เทศบาลเมืองแสนสุข หลังได้ทราบข่าวก็รุ้สึกสงสารไดัติดต่อหานายวรวุฒิ ผู้เสียหายพร้อมกับได้เหมาซื้อของที่ลูกค้าสั่งแล้งไม่เอาและได้มอบเงินให้จำนวน3,000 บาทเป็นค่าอาหารทั้งหมด



โดย นายภาสกร กล่าวว่าพอตนได้ทราบข่าวว่าคนขับแกร๊ปฟู๊ดที่พิการเป็นใบ้และหูหนวกถูกลูกค้าเทเป็นเงินกว่า 3 พันบาทพอรู้ข่าวก็รู้สึกสงสารเพราะเขาต้องทำงานหาเลี้ยงชีพหาเช้ากินค่ำและทำงานแบบวันต่อวันถ้าวันนี้ไม่มีเอาซื้อก็จะไม่มีเงินทุนไปรับออเดอร์อาหารต่อให้ลูกค้าคนต่อไปตนจึงได้ช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้และเป็นกำลังใจให้คนที่สู้ชีวิตแบบนี้


ทางนายวรวุฒิ ผู้เสียหายหลังจากที่มีผู้ใจบุญช่วยเหมาอาหารทั้งหมดก็ได้ทำท่าทางภาษามือด้วยอาการดีใจและปลื้มใจที่มีผู้ใจบุญช่วยเหลือในครั้งนี้และฝากขอบคุณผู้ใจบุญในครั้งนี้อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News