สังคม

ผัวเมียช็อก! จอดกระบะริมอ่างเก็บน้ำ ข้ามฝั่งไปเลี้ยงวัว กลับมาเจอรถถูกเผาวอดทั้งคัน

โดย pattraporn_a

11 เม.ย. 2565

90 views

เกิดเหตุ 2 ผัวเมียชาวมุกดาหาร ขับกระบะมาจอดอยู่ริมอ่างเก็บน้ำ เพื่อนั่งเรือพายข้ามฝั่งไปเลี้ยงวัวควาย กลับมาเจอเรื่อสุดช็อก รถที่จอดไว้ถูกเพลิงไหม้วอดทั้งคัน


เมื่อกลางดึกของวันที่ 10 เมษายน 2565 เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูสีฐาน ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุรถยนต์ของนายทอง อายุ 58 ปี อยู่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร พร้อมภรรยา ได้ขับรถยนต์กระบะมาจอดไว้บริเวณริม ติดกับสำนักงานชลประทานอ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ แล้วก็นั่งเรือพายข้ามฝั่งอ่างเก็บน้ำห้วยตาเปอะ เพื่อเฝ้าดูผูงวัวทีต้อนข้ามฝั่งมาผูกไว้ให้กินหญ้าช่วงฤดูแล้ง


พอตกค่ำ 2 ผัวเมียก็นั่งเรือพายกลับฝั่งที่จอดรถ เมื่อลงจากเรือได้มองเห็นรถถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูสีฐาน พร้อมชาวบ้านออกมาตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุพ บรถยนต์กระบะโตโยต้าแคป สีขาวทะเบียน บพ-6103 ปราจีนบริ สภาพถูกเพลิงไหม้วอดทั้งคัน และเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในรถก็ไหม้หมด ตรวจสอบด้านหลังกระบะพบขี้เถ้าของฟางข้าวอยู่บนกระบะหลัง ซึ่งเจ้าของรถบอกไม่เคยเอาฟางข้าวไว้บนหลังกระบะรถ ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบกองฟางข้าวอยู่ไหมห่างจากรถคันดังกล่าว ซึ่งเจ้าของรถบอกว่ากองฟางข้าวดังกล่าวเป็นของเจ้าของรถ ทีขนมากองไว้ให้วัวกินเป็นอาหารเสริม


เจ้าตัวบอกไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย คาดว่าเป็นพวกติดยาในพื้นที่ หลอนยาแล้วมีพฤติกรรมชอบเผาบ้านและเผารถ ตรวจสอบยังพบฟางข้าวหล่นมาตามทางจนมาถึงจุดเกิดเหตุ จึงเชื่อได้ว่าเป็นการวางเพลิง และกระบะรถก็ติดแม็กไลน์เนอร์ทำให้เป็นเชื้อไฟอย่างดี โดยเจ้าของรถบอกว่าเมื่อมาพบสภาพรถก็พูดว่า ใครที่มาวางเพลิงรถของตน เท่ากับมาตัดมือตัดตีน หมดกำลังใจ กว่าจะหาเงินมาผ่อนรถตลอดเวลา 4-5 ปี อีกอย่างรถคันนี้ก็ใกล้จะหมดงวด เหลืออีกแค่หกพันกว่าบาทก็หมด แต่ไม่ทราบคนที่เผาเพื่อประสงอะไร


โดย นายทอง เจ้าของรถ จะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกที่ สภ.บ้านค้อ ให้เจ้าหน้าที่ตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


คุณอาจสนใจ

Related News