สังคม

สลด เศรษฐีที่ดินตกหลังคาบ้านดับไม่มีใครรู้ เจออีกทีเป็นศพมาแล้ว 15 วัน

โดย panwilai_c

24 มี.ค. 2565

606 views

เศรษฐีที่ดินซอยจรัญฯ ปีนขึ้นซ่อมหลังคาตกลงมาเสียชีวิตไม่มีใครรู้ 15 วันผ่านไป คนสวนรับจ้างปลูกมะม่วงมาเจอ พบเป็นศพแล้ว



ช่วงเที่ยงวันที่ 24 มี.ค.65 พ.ต.ท.นที ทวนดิลก สว.(สอบสวน) สน.บางยี่ขัน รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้าน ซอยจรัญสนิทวงศ์34 แขวงอรุณอัมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.นรินทร์ จันทนา รอง สวป.สน.บางยี่ขัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราชและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีห้องเก็บของเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวอยู่ด้านหลัง อยู่ในเนื้อที่ 3 ไร่ ปลูกอยู่ริมถนนในซอย ห่างจากถนนจรัญสนิทวงศ์ประมาณ 100 เมตร ด้านหลังเพิ่งยกร่องทำเป็นสวนมะม่วง บริเวณหน้าห้องเก็บของ พบศพ นายธำรง หรือ โอ่ง หิรัญประดิษฐ์ อายุ 60 ปี อดีตทนายความ นอนหงายเสียชีวิตสภาพศพเน่าจนเกือบแห้งทับหางเครื่องตัดหญ้า ในชุด

เสื้อเชิร์ตแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำ ใส่ถุงมือผ้า มีหมวกตอกไม้ปิดหน้า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 15 วัน



หลังคากระเบื้องสูงประมาณ 3 เมตร ที่อยู่เหนือศพ แตกเป็นช่องกว้างประมาณ 1 เมตร ภายในบ้านไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ด้านหลังห้องเก็บของพบบันไดอลูมิเนียมพาดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



นายสมชาย บัวศรี อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านติดกัน ให้การว่า นายธำรง เป็นอดีตทนายความ อยู่บ้านเพียงลำพัง ไม่มีภรรยา ไม่มีลูก มีพี่น้องอยู่ย่านลาดพร้าว นายธำรง เป็นเจ้าของที่ดินในซอยจรัญฯ 34 เกือบทั้งหมด และขายทอดต่อไปแล้วหลายแปลง แต่ก็ยังมีเหลืออยู่อีกหลายแปลง

พร้อมมีบ้านเช่าอีกหลายแห่ง ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์มีเพื่อนบ้านอีกคนได้ยินเสียงเหมือนกระเบื้องแตก แต่ก็ไม่ได้สนใจ และไม่ได้เห็นหน้านายธำรงอีกเลย จนกระทั่งมาทราบข่าวว่ากลายเป็นศพไปแล้ว



ด้านนายมงคล ละอองแก้ว อายุ 52 ปี ผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ตนเป็นคนปลูกมะม่วงให้กับผู้ตาย และยังมีที่ดินในซอยนี้อีกหลายแปลงที่จะให้ตนไปปลูกมะม่วง ก่อนเกิดเหตุประมาณ กว่า 15 วันที่ผ่านมา นายธำรงให้ตนมาปลูกมะม่วงให้และฝากตนให้เอาปั๊มน้ำไปซ่อมแต่ก็ยังโทรศัพท์ติดต่อได้



จนกระทั่งมา 3-4วัน หลังจากซ่อมเสร็จเสร็จก็จะเอาปั๊มมาส่งคืนและเบิกค่าแรงทำสวน แต่ก็ติดต่อไมได้ วันนี้จึงมาหาที่บ้าน ได้กลิ่นเหม็นจึงโทรศัพท์ให้ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานนายธำรงขึ้นไปซ่อมหลังคาแล้วอาจเกิดอาการวูบพลาดตกลงมาด้านล่าง ศีรษะกระแทกพื้นแตกเลือดไหลจนหมดสติ แต่ไม่มีคนพบเห็นจนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งจะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราชเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ