สังคม

ชื่มชม 4 เด็กชายประถม ชวนกันออกขายปลาสวยงาม หารายได้ในช่วงปิดเทอม

โดย parichat_p

9 มี.ค. 2565

115 views

วันนี้ (9 มี.ค. 65) น่าชื่นชมเด็กชายนักเรียนชั้นประถม 4 คน ด.ช.ภูวนาจ บุญมาก อายุ 13 ปี ชื่อเล่น หวาน นักเรียนชั้นป.6 ด.ช.สุรชาติ พันธุระ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 ชื่อเล่น เนม ด.ช.อุดมวิทย์ บัวลอย อายุ 12 ปี ชื่อเล่น ต้า นักเรียนชั้น ป.5 และด.ช.อนุชิต มั่นมุ่งยนต์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4


เป็นเพื่อนกันได้ชักชวนออกมาขายปลากัด ปลาหมอ ที่บริเวณโคนต้นไม้ ริมถนนสายทับน้ำ – ป่าโมก บริเวณใกล้สี่แยกไฟแดงป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เพื่อสร้างรายได้ช่วยครอบครัวในช่วงปิดเทอม


ด.ช.ภูวนาจ บุญมาก หรือน้องหวาน เล่าให้ฟังว่า ตนเองและเพื่อนได้ใช้เวลาช่วงปิดเทอม ออกมาขายปลากัด และปลาหมอ ที่บริเวณริมถนนตั้งแต่ 08.30 -17.00 น. ทุกวันเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ส่วนปลากัดนั้นก็จะชื้อมาแล้วนำใส่ขวดวางขายในราคาตัวละ 50 บาท


ส่วนปลาหมอนั้นตนเองได้เลี้ยงไว้ที่บ้านแล้วนำมาขายในราคาตัวละ10 บาท โดยมีชาวบ้านที่ขับขี่รถผ่านไปมาพบเห็นก็แวะเข้ามาพบเห็นแล้วประทับใจ ชื่นชมเด็กๆ ก็ได้จอดรถยนต์ชื้อปลากัดเป็นกำลังใจให้แก่เด็กๆ ซึ่งน้องหวานบอกว่า ในช่วงนี้ก็พอขายได้ แต่ละวันก็มีปลาตายหลายตัวเนื่องจากอากาศที่ร้อน แต่ก็ไม่ท้อจะออกมาขายทุกวันเพื่อช่วยเหลือครับครัวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News