สังคม

ยายเชื่อหลานสติไม่สมประกอบ อยากเล่นกับเด็กแต่พลาด ลากเด็ก 11 ลงน้ำ ก่อนดับสลด

โดย thichaphat_d

27 มี.ค. 2566

332 views

วานนี้ (26 มี.ค. 66) เวลา 15.30 น. ตำรวจ สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ ที่อ่างเก็บน้ำชากนอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์ มีกลุ่มเพื่อนชี้ให้ดูจุดที่จม โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ งมค้นหาร่างผู้สูญหาย เป็นเด็กชายวัย 11 ปี โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างไร้วิญญาณขึ้นมาได้ โดยมีผู้เป็นพ่อและญาติโผเข้ากอดร่างน้อง พร้อมร่ำไห้ด้วยความเสียใจ 


สอบถามกลุ่มเพื่อน เล่าทั้งน้ำตาว่า ระหว่างที่มาหาปลากัดกันนั้น ได้เจอกับผู้ชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้ายคนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่


ด.ช.บอม ผู้ตายจึงเดินเข้าไปหา แล้วถามว่า น้ำลึกหรือเปล่า แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมพูดตอบ แต่เดินมาอุ้ม ด.ช.บอม ลักษณะแบกขึ้นบ่า ลงไปในน้ำ ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร แล้วปล่อยเด็กชายบอมยืนในน้ำ ซึ่งตอนนั้นเห็นว่า ระดับสูงประมาณหน้าอก แต่จู่ๆ ด.ช.บอม ก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา


โดย ด.ช.บอม พยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และทุกคนก็พยายามตะโกนให้ชายดังกล่าวช่วย ก็ไม่ยอมช่วย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้น้องจมน้ำ แถมเดินขึ้นจากน้ำ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วปั่นจักรยานขี่ออกไปอย่างหน้าตาเฉย พวกตนจึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ก่อนจะโทรบอกญาติ


ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อคือนายอรรถพล อายุ 28 ปี เป็นคนสติไม่สมประกอบ คล้ายป่วยเป็นออทิสติก และลิ้นไก่สั้น ได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพัก ข้างโรงโม่ปูน ภายในซอย ทุ่งกลม - ตาลหมัน 13 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.


ชายดังกล่าวปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้ก่อเหตุ แต่พอ ด.ช.บีม และด.ช.ภูมิ มาชี้ตัวยืนยันว่า เป็นคนก่อเหตุ ทำให้ญาติที่ติดตามไปดูสถานการณ์ พากันปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ตำรวจต้องรีบนำตัวไปโรงพัก


นางสมบูรณ์ อายุ 68 ปี ยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายป่วยเป็นคนสติไม่ดีตั้งแต่เกิด คล้ายกับพวกสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่อง เพราะลิ้นไก่สั้น โดยยอมรับว่าไม่ตกใจ และคิดว่าหลานไม่ได้ทำ แต่ยอมรับว่า หลานไปที่อ่างเก็บน้ำจริง โดยปกติหลานจะไม่เป็นคนทำร้ายใคร เป็นคนชอบเก็บขวด และของเก่าไปขาย และไม่คิดว่าหลานจะมาก่อเหตุแบบนี้ โดยคิดว่าหลานน่าจะเล่นกับเด็ก แต่เกิดพลาด


เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา นายอรรถพล อายุ 28 ปี ข้อหากระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนพยานซึ่งเป็นเยาวชน ได้ประสานกลุ่มสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมสอบปากคำ


ในส่วนเรื่องการดำเนินคดี ทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ส่วนการตัดสินก็ต้องขึ้นอยู่ในดุลพินิจของศาลต่อไป

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eyl6OhAeIvw

คุณอาจสนใจ

Related News