สังคม

สลด! เด็กชายวัย 11 หาปลากัด ถูกชายเพี้ยนลากลงน้ำลึกก่อนจมดับ จนท.ช่วยกู้ร่าง

โดย parichat_p

26 มี.ค. 2566

2.1K views

เด็กชายวัย 11 ปี เคราะห์ร้าย หาปลากัด อ่างชากนอก ถูกหนุ่มเพี้ยนลากลงน้ำลึกก่อนจมดับ



วันนี้ (26 มีนาคม 2566) เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำชากนอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์ มีกลุ่มเพื่อนชี้ให้ดูจุดที่จม โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ งมค้นหาร่างผู้สูญหายเป็นเด็กชายวัย 11 ปี โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างไร้วิญญาณขึ้นมาได้ โดยมีผู้เป็นพ่อและญาติโผเข้ากอดร่างน้องร่ำเสียใจ ด้วยความเสียใจ พร้อมทั้งเขย่าตัวลูกชาย สอบถามกลุ่มเพื่อนเล่าทั้งน้ำตาว่าระหว่างที่มาหาปลากัดกันนั้น ได้เจอกับผู้ชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้ายคนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่ ด.ช.บอม ผู้ตายจึงเดินเข้าไปหา แล้วถามว่า น้ำลึกหรือป่าว แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมพูดตอบ แต่เดินมาอุ้ม ด.ช.บอม ลักษณะแบกขึ้นบ่า ลงไปในน้ำ ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร แล้วปล่อยเด็กชายบอม ยืนในน้ำ ซึ่งตอนนั้นเห็นว่า ระดับสูงประมาณหน้าอก แต่จู่ ๆ ด.ช.บอม ก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา



โดยด.ช.บอม พยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และ ทุกคนก็พยายามตะโกนให้ ชายดังกล่าวช่วย ก็ไม่ยอมช่วย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้น้องจมน้ำ แถมเดินขึ้นจากน้ำ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วปั่นจักรยาน ขี่ออกไปอย่างหน้าตาเฉย พวกตนจึงรีบไปขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้ายในละแวกดังกล่าว ก่แนจะโทรบอกญาติดังกล่าว



ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ทราบชื่อคือนายอรรถพล ทิพโกมล อายุ 28 ปี เป็นคนสติไม่สมประกอบ คล้ายป่วยเป็น ออทิสติก และ ลิ้นไก่สั้น ได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพัก ข้างโรงโม่ปูน ภายในซอย ทุ่งกลม - ตาลหมัน 13 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. ซึ่งชายดังกล่าว ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ก่อเหตุแต่พอ ด.ช.บีม และ ด.ช.ภูมิ มาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ ทำให้ญาติที่ติดตามไปดูสถาน์ พากันปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์ จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ตำรวจต้องรีบน้ำตัวไปโรงพัก



นางสมบูรณ์ บุญจันทร์ อายุ 68 ปี เป็นยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายป่วยเป็นคนสติไม่ดี ตั้งแต่เกิด คล้านกับพวกสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่อง เพราะลิ้นไก่สั้น โดยยอมรับว่าไม่ตกใจ และ คิดว่าหลานไม่ได้ทำ แต่ยอมรับว่าหลาน ไปที่อ่างเก็บน้ำจริง โดยปกติหลานจะไม่เป็นคนร้ายใคร เป็นคนชอบ เก็บขวด และ ของเก่า ไปขาย และไม่คิดว่าหลานจะมาก่อเหตุ แบบนี้ โดยคิดว่าหลานน่าจะเล่นกับเด็ก แต่เกิดพลาด



เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา นาย อรรถพล ทิพโกมล อายุ 28 ปี ข้อหา กระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนพยานซึ่งเป็นเยาวชน ได้ประสานกลุ่มสหวิชาชีพ เข้ามาร่วมสอบปากคำ ในส่วนเรื่องการดำเนินคดี ทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ส่วนการตัดสินก็ต้องขึ้นอยู่ในดุจลพินิจของศาลต่อไป

คุณอาจสนใจ