สังคม

‘โจโฉ’ รับพิเรนทร์จับสัตว์กลางป่า ขอสังคมยกโทษ 50% ไม่โกรธแม้โดนด่า ให้อภัย 100%

โดย JitrarutP

7 มี.ค. 2565

383 views

“โจโฉ” ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ร่ายยาว จับสัตว์กลางป่าศึกษาธรรมชาติ ไม่โกรธคนชอบด่ายกโทษให้เลย 100% ส่วนเรื่องเล่นพิเรนทร์ขอสังคมยกโทษให้ 50% ได้ไหม ถ้าพูดตรงเกินไปกราบขอโทษ 30 ล้าน%



“โจโฉ” ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากการศึกษาธรรมชาติและจับสัตว์ป่าแบบที่หลายคนไม่กล้าทำ โพสต์ร่ายยาวระบายความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังโดนดราม่ามาตลอด โดยระบุข้อความว่า ผมเป็นนักอนุรักษ์ไหม...?! ไม่ครับ...  ผมไม่ใช่นักอนุรักษ์ ผมไม่เคยพูดเลยว่าผมเป็นนักอนุรักษ์ แต่ตลอด 10 ปี ที่ผ่านมาผมพยายามศึกษาและอยู่ร่วมกับสัตว์มีพิษทุกชนิด แมงมุม ตะขาบ งู แมลง สัตว์  แน่นอนการศึกษาของผมพิเรนทร์ ผิดแปลกกว่าคนอื่นๆ แต่ผมว่าผมไม่เท่าต่างชาติหรอกนะ เขาเก่งเขาพัฒนาเพราะเขายอมรับความแตกต่างได้ ซึ่งมันไม่ค่อยเกิดขึ้นในบ้านเราสักเท่าไหร่ แต่ช่างมันเถอะเนอะ ฮ่าๆๆๆ เดี๋ยวยาวอีก วกมาที่ผมดีกว่า ผมโดนสัตว์มีพิษกัดมาเป็นร้อยๆ ครั้ง



แต่ผมไม่เคยทุบตีพวกมันแม้แต่ครั้งเดียว ผมทำให้ครอบครัวและคนรอบข้างเลิกกลัวสัตว์พวกนี้ได้ไประดับหนึ่ง ถึงจะไม่ทั้งหมดทุกคน แต่กลัวน้อยลงแน่นอน และมีคนส่งข้อความส่งรูปมาหาผมทุกวัน ว่าวันนี้เขาเจองู เจอแมลง เจอตะขาบ เจอแมงมุม เขาจับไปปล่อยแล้วเขาไม่ได้ทำร้าย พวกเขาเหล่านั้นบอกเลิกกลัวสัตว์พวกนี้เพราะผม  อ่านแล้วทำให้ผมใจชื้นนะว่าอย่างน้อยเราก็มีส่วนช่วยให้คนทำร้ายพวกมันน้อยลง อยากฝากทุกคนอย่าได้ทำตัวเป็นคนรักสัตว์ นักอนุรักษ์ แต่รักแค่สัตว์น่ารัก คอมเมนต์สวยงาม แต่พอเจอ  งู ตะขาบ แมงมุม หรืออะไรน่าสงสัย แล้วทุบตีทุกอย่างที่ขวางหน้าด้วยเหตุผลที่ว่า กันไว้ดีกว่าแก้  ถ้าที่ผ่านมาทุกคนเป็นแบบนั้น  



เอ้อลืมไปเลยตัวทำดราม่า  ฮ่าๆๆๆ  "งูปล้องทอง" เป็นงูพิษร้ายแรงไม่ผิดหรอกเมื่อเทียบหยดต่อหยด มันร้ายแรงกว่างูเขียวหางไหม้ด้วยซ้ำ แต่มันใช้ชี้วัดกับคนไม่ได้ เพราะเขาใช้หนูในการทดสอบ หลายคนบอกเมิงเพิ่งไปอ่านมาใหม่ใช่ไหม ผมตอบเลยว่า "ไม่" รู้มาเป็นชาติละครับ ในคลิปก็บอกเทียบแบบหยดต่อหยด แล้วก็คอมเมนต์กำกับไว้ไม่อ่านเลยว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่งของคลิป ชิงด่าก่อนตลอดเลยไท..แล..ด์



แต่ผมเข้าใจผมไม่โกรธคุณเลย ผมยกโทษให้คุณ 100% แล้วพวกคุณล่ะ ยกโทษให้ผมบ้างได้ไหมกับความพิเรนทร์ของผมสัก 50% เพราะต่างประเทศเขาจับแบล็คแมมบ้ามือเปล่ายังไม่มีดราม่าเลย เคี้ยวหัวงูพิษแบบสดๆ ก็มีนะ ถ้าผมพูดตรงเกินไปกราบขอโทษทุกคนด้วยแบบ 30,000,000 %  #ผมอยากให้บ้านเราพัฒนานะครับ #ผมจะปรับปรุงตัวเองด้วยในส่วนที่แย่



คุณอาจสนใจ