สังคม

ชาวเพชรบูรณ์เดือดร้อนหนัก เจอน้ำประปาสีกาแฟ ต้องเปิดทิ้งทั้งวัน ถามเป็นแผนเพิ่มค่าน้ำหรือ???

โดย pattraporn_a

3 มี.ค. 2565

111 views

ชาวเพชรบูรณ์คลิปวีดีโอ นาทีน้ำประของการประปาส่วนภูมิภาค กลายเป็นสีน้ำตาลเข้ม ไม่ต่างกับสีกาแฟ แบบนี้ชาวบ้านเดือดร้อน


วันที่ 3 มีนาคม 2565 ผู้ใช้เฟรสบุ๊คชื่อ Mongkon Gunnil ได้พสต์ข้อความ “ แล้วจะอาบน้ำได้อย่างไง #ปะปา เหตุผลที่น้ำแพงขึ้นคือ ...ต้องเททิ้งเปิดทิ้งตลอด...เพื่อเพิ่มยอดการใช้น้ำรึป่าวน่าคิด????? “ พร้อมทั้งมีการนำภาพ และคลิปวีดีโอ นาทีน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาคเพชรบูรณ์ มีสำน้ำตาลเข้ม คล้ายกับสีของกาแฟ


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ในเชิงตำหนิ ทั้ง ยังกะน้ำกาแฟรึน้ำมะขามเปียก555 , นโยบายการประปาครับ เพื่อให้ประชาชนตื่นมาอย่างสดชื่น จึงแถมน้ำกาแฟไปตามท่อประปาไว้กินตอนเช้า , บ้านผมก็เป็น คำตอบกับการประปาที่ให้มาคือ ให้ติดตั้งแท้งค์น้ำ คือผมต้องจ่ายตังค์เองการประปาไม่ช่วยอะไรเลยงง มันเป็นความผิดของเราหรือความผิดของประปาครับ แบบนี้ ,


ดีนะคับที่ยังไหล หมู่ 10 ชอนไพรสนิดเลย 3-4 วันแล้ว รวมตัวกันแจ้ง 1662 คับ , โดนกันทั้งหมดครับ มีคนบอกว่าฝนตกแล้วน้ำขุ่น แต่แดดร้อนเกินน้ำก็ขุ่นเหมือนกัน ว่างั้นครับ , เครื่องซักผ้าพังเลย เพราะเศษดินไปอุดท่อน้ำเข้า , แว้บแรกนึกว่าชงกาแฟ , โอเลี้ยงยกล้อหรือค่ะ , น้ำในคลองยังใสกว่าเยอะเลย รอฟังคำตอบจากหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ค่ะจะแก้ได้ไหม เป็นต้น


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวถูกระบุเกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเรื่องนี้หน่วยงานของการประปาส่วนภูมิภาค ควรจะเร่งหาทางแก้ไขปัญหา ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชน ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำประปาเกิดสกปรกแบบนี้ 



คุณอาจสนใจ

Related News