สังคม

เครนยกของหัก ล้มทับสาวคนงาน ไส้ทะลัก ไซต์ก่อสร้างย่านพุทธบูชา

โดย nicharee_m

25 ก.พ. 2565

373 views

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.40 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 54 ทัศน์เอี่ยม ได้รับแจ้งมีเหตุเครนหักล้มทับคนงานภายในไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง บริเวณตรงข้ามปากซอย พุทธบูชา 44 และ ภายในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานผู้หญิง 1 ราย จึงรีบรุดจัดรถพยาบาลพร้อมทีมแพทย์และอุปกรณ์ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที




เมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาถึงที่เกิดเหตุพบที่เกิดเหตุเป็นลักษณะไซต์งานก่อสร้าง บริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยพุทธบูชา 44 ถนนพุทธบูชา แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย  

ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาชื่อ นางสาว สุพัตรา ฟองภู่ อายุ 30 ปี เป็นคนงานก่อสร้างภายในไซต์งานดังกล่าว มีอาการได้รับบาดเจ็บบริเวณช่องท้อง เป็นบาดแผลเปิดขนาดใหญ่จนลำไส้ไหลออกมา และมีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก หน้าซีดตาลอย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จึงรีบจัดชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้วนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ทันที




จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุพบรถเครน หกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-2176 สุโขทัย จอดนิ่งสนิทอยู่ภายในที่เกิดเหตุ ส่วนบริเวณด้านหลังรถคันดังกล่าวเป็นลักษณะเครนยกของหักพาดลงกับพื้นได้รับความเสียหายส่วนปลายมีการผูกสุดบริเวณลอกเป็นสลิงผูกติดกับถังบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่ารถเครนคันดังกล่าวอยู่ระหว่างการยกของอยู่แล้วก็เกิดหักลงมาทับคนงานดังกล่าว ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากอะไรก็ไม่มีใครทราบได้ต้องรอให้ทางช่างเทคนิคของบริษัทรถเครนเข้ามาตรวจสอบความเสียหายและมาสรุปสาเหตุอีกครั้ง




เบื้องต้นทางผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุขสวัสดิ์เป็นที่เรียบร้อย ส่วนอาการโดยรวมแล้วตอนนี้ปลอดภัยดีและอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลสุขสวัสดิ์ ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News