สังคม

แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวสุดงง นำไข่ต้มมาผ่าครึ่งให้ลูกค้า กลับพบไม่มี 'ไข่แดง'

โดย weerawit_c

18 ก.พ. 2565

1.2K views

บนโลกออนไลน์มักมีอะไรมาให้เห็นแปลกๆอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดมีคลิปจากคุณ สมหมาย ผสมทรัพย์ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว “ธัญรส8 นครนายก” จ.นครนายก โพสต์คลิปลงแอปฯติ๊กต็อก จะเห็นได้ว่าเธอกำลังเอาไข่ไก่ที่ต้มเสร็จแล้ว นำมาผ่าครึ่ง เพื่อใส่ข้าวให้กับลูกค้า พบว่า ไข่ไก่ใบนี้ ไม่มีไข่แดง



ทีมข่าวได้พูดคุยกับ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เผยว่า เกิดขึ้นจริงของวันนี้ (17 ก.พ.) ซึ่งเธอบอกว่า ได้นำไข่ต้มใบนี้ เพื่อเอามาผ่าใส่ข้าวให้กับลูกค้า แต่ว่าพอผ่าออกมา ก็เป็นอย่างในคลิป และไม่ได้ทำคอนเทนต์อย่างใด



หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ลงบนโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าเพิ่งเคยเห็นไข่ไก่ไม่มีไข่แดง อย่างไรก็ตาม ไก่สามารถออกไข่ไก่ ผิดแปลกจากพันธุ์กรรมได้ และไข่ไก่ไม่มีไข่แดง ไม่ใช่ไม่เคยมี เพราะเคยเป็นข่าวมาแล้ว จากแม่บ้านชาวญี่ปุ่น ที่โพสต์ในทวิตเตอร์



และมีผู้รู้บอกว่า ไข่ประหลาดไม่มีไข่แดงนี้ มันมีชื่อเรียกด้วย เช่น ไข่แคระ, ไข่ลม หรือขำๆหน่อยคือ ไข่ผายลม สาเหตุที่ไข่ไม่มีไข่แดง หรือมีน้อย สีไม่แดง นั่นเป็นเพราะ อาจเป็นการออกไข่ครั้งแรกของแม่ไก่ หรือเกิดภาวะแทรกซ้อนระหว่างสร้างไข่ รวมไปถึงภาวะที่แม่ไก่ถูกรบกวนระหว่างผสมพันธุ์ เช่น ถูกเปลี่ยนอาหารใหม่ที่ไม่คุ้นเคย การย้ายที่อยู่ ทำให้ไข่ไม่สมบูรณ์

คุณอาจสนใจ

Related News