สังคม

เร่งซ่อมแซมไฟรันเวย์สนามบินขอนแก่น หลังเกิดเหตุขัดข้องกลางดึก

โดย sujira_s

6 ก.พ. 2565

61 views

ไฟของรันเวย์สนามบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น เกิดเหตุขัดข้อง ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 3 เที่ยวบินช่วงหัวค่ำทั้งหมด คาดพรุ่งนี้เช้าทำการบินได้ตามปกติ


เมื่อวานนี้ 5 ก.พ. 65 เวลา 21.00 น. เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานขอนแก่น เร่งซ่อมไฟบนรันเวย์ของท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น หลังได้เกิดดับลง เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา จนทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินถึง 3 เที่ยวบินคือ เที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชียที่ FD3257 ดอนเมือง-ขอนแก่น เครื่องลงเวลา 19.25น. , FD3258 ขอนแก่น-ดอนเมือง เครื่องขึ้นเวลา 19.55 น. เที่ยวบินของสายการบินไทยเวียตเจตแอร์ และ เที่ยวบินที่ VZ214 สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น เครื่องลงเวลา 19.45 น.


ส่งผลให้ผู้โดยสารที่มารอการโดยสารใน 3 เที่ยวบินดังกล่าว กว่า 350 คน ต้องถูกยกเลิกการเดินทางทันที เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินอากาศ เนื่องจากพบความขัดข้องของระบบไฟนำทางการบินในพื้นที่รันเวย์ของสนามบิน ทำให้ผู้โดยสารส่วนใหญ่ ต่างทำการขอเลื่อนเที่ยวบินเป็นในวันพรุ่งนี้แทน รวมไปถึงการขอรับการช่วยเหลือตามกฎการบินและระเบียบที่กระทรวงคมนาคมกำหนด





ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า พบความผิดปกติของระบบไฟรันเวย์ที่ชำรุด ซึ่งทีมวิศวกรและทีมภาคพื้น ได้เข้าทำการตรวจสอบ ก่อนที่จะประสานงานไปยังหอบังคับการบิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหา และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนมีมิให้งดทำการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งขณะนี้ได้เร่งซ่อมแซมจนไฟเริ่มใช้การได้ เหลือเพียงการทดสอบระบบก่อนจะเปิดให้บริการตามปกติในวันนี้ (6 ก.พ. 65)

คุณอาจสนใจ

Related News