สังคม

จำนำหมด !! หม้อก๋วยเตี๋ยว-ครกหิน-ผ้าไหม ด้านโรงจำนำ ช่วยไม่คิดดอก 2 เดือนแรก

โดย attayuth_b

20 ม.ค. 2565

470 views

วันนี้ (20 ม.ค.) ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่นแห่งที่ 1 ครกหินอ่างศิลา หม้อก๋วยเตี๋ยว ได้มีลูกค้าของสถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่น ได้นำมาจำนำไว้ เช่น เดียวกับผ้าไหม นาฬิกาจำนวนมาก มีลูกค้าเข้าจำนำไว้เช่นกัน โดยที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครขอนแก่นแห่งที่1 และแห่งที่2 ได้มีมาตรการช่วยเหลือประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่มีผู้นำทรัพย์สินมีค่า นำมาจำนำกับโรงจำนำมากขึ้น โดยทองรูปพรรณเป็นสิ่งที่นำมาจำนำมากที่สุด รองลงมาคือเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งครกหิน โดยจะรับในราคา 100-200 บาท

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ในช่วงนี้มีผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีประชาชนเข้าใช้บริการวันละมากกว่า 100 ราย มียอดเงินหมุนเวียนวันละ 1 ล้านบาท โดยสถานธนานุบาลแห่งที่ 1 มีเงินทุนหมุนเวียน 139 ล้านบาท ส่วนแห่งที่2 มีเงินหมุนเวียน 25 ล้านบาท ซึ่งทำให้ทางเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีมาตรการช่วยเหลือให้กับลูกค้าจนถึงสิ้นเดือนนี้ โดยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 2 เดือนแรก ไม่คิดดอกเบี้ย จากนั้นจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 บาท/เดือน ส่วนเงินต้นเกิน 5,000 บาท คิดอัตราร้อยละ 1 บาทต่อเดือน

ส่วนในเดือนกุมภาพันธ์ จะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 บาท/เดือน เงินต้นเกิน 5,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ1บาท/เดือน พร้อมยังกำชับให้ทางผู้จัดการสถานธนานุบาลทั้ง 2 แห่ง ได้พิจารณาสิ่งที่ลูกค้านำมาจำนำด้วย เพราะช่วงนี้ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้อาจมีสิ่งของมีค่าไม่มากมาจำนำกขอให้รับพิจราณาช่วยเหลือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิษโควิด ,โรงจำนำ

คุณอาจสนใจ

Related News