สังคม

“สกสค.” ลุยสร้างรายได้-แก้หนี้สิน “ครู-บุคลากรฯ” สนองนโยบาย “บิ๊กตู่”

โดย attayuth_b

13 ม.ค. 2565

11 views

“ธนพร สมศรี” เลขาธิการ สกสค. เผยเตรียมดัน 3 กิจกรรม “อบรมสร้างอาชีพ-ส่วนลดค่าครองชีพ-แก้หนี้ครู” เป็นของขวัญวันครู สนิงนโยบาย “บิ๊กตู่” ที่มุ่งแก้หนี้ประชาชน.ในปี 2565

วันนี้ (13 ม.ค.) นายธนพร  สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และวันครู ประจำปี 2565 ที่จะมาถึงในวันที่ 16 ม.ค.นี้ สำนักงาน สกสค.จึงได้มอบกิจกรรม 3 ด้านเพื่อช่วยสวัสดิการและสวัสดิภาพที่เป็นรูปธรรม แก่ครูและบุคลากรการศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประจำการและที่เกษียณอายุราชการแล้ว โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. การทำความร่วมมือกับสำนักงานการอาชีวศึกษาโดยเปิดหลักสูตรอบรมทักษะฝีมือวิชาชีพเช่นการขายสินค้าออนไลน์เพื่อให้ครูและครอบครัวมีรายได้เสริมเพิ่มรายได้ครัวเรือนช่วยแก้ปัญหาหนี้สิน

2. การประสานกับภาคเอกชนที่มีสินค้าและบริการเช่นร้านอาหารโรงแรม ให้มีส่วนลดพิเศษแก่ครูและบุคลากรการศึกษาเพื่อลดค่าครองชีพ ในภาวะเศรษฐกิจ ช่วงวิกฤตโควิด19

และ 3. การดำเนินโครงการโคราชโมเดลด้วยการนำหนี้ของครู และบุคลากรการศึกษา เข้าสู่สหกรณ์ออมทรัพย์ครู ลดดอกเบี้ยและปรับโครงสร้างหนี้เพื่อให้ครูสามารถใช้หนี้และมีเงินในการดำรงชีวิตแก้ปัญหาหนี้สินล้นพ้นตัว

“ทั้ง 3 กิจกรรมนี้ ดำเนินตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวาระ การแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วนตามนโยบายของรัฐบาลในปี 2565 นี้” นายธนพร กล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News