สังคม

แห่งแรกของโลก พระเกจิชื่อดัง จ.แพร่ สร้างพระเจ้าทันใจ-พระธาตุทันใจ เสร็จเพียงวันเดียว

โดย kodchaporn_j

19 ธ.ค. 2564

765 views

แพร่ - ครูบาพัตร วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร หมู่ 5 บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เจริญพรว่า ตามที่วัดพระพุทธวิชิตมารร่วมกับคณะศรัทธาจะสร้างพระธาตุทันใจ และพระเจ้าทันใจเสร็จภายใน 1 วัน


โดยกำหนดเอาวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 หรือว่าเดือนเกี๋ยง ทางเหนือ โดยทางวัดพระพุทธวิชิตมาร ถือฤกษ์ดีเป็นวันสร้างสิ่งมงคล 2 อย่างในวันนี้ คือ พระเจดีย์พระธาตุทันใจ และ พระเจ้าทันใจ นั้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลและยึดเหนี่ยวจิตใจ

ซึ่งทางวัดได้ทำพิธีอัญเชิญชนวนมวลสารประธาน จากวัดต่างๆ ทั้งในจ.แพร่ และ ต่างจังหวัด อาทิ หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่/ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดใหม่กลาง อ.วังชิ้น จ.แพร่ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดพงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดวังหม้อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดคุ้มครองธรรม อ.สอง จ.แพร่ เพื่อนำมาสร้างพระธาตุทันใจ วัดพระพุทธวิชิตมาร

วันนี้ (19 ธ.ค. 64) เมื่อเวลา 08.04 น. ที่วัดพระพุทธวิชิตมาร นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่,นายอนุวัฒน์ วงค์วรรณ นายก อบจ.แพร่ พร้อมด้วยประชาชน ลูกศิษย์ของ ครูบาพัฒน์ วิทธสีโล เจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร เกจิสายเขมรชื่อดังของภาคเหนือ ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างพระธาตุทันใจ และสร้างพระเจ้าทันใจ เพื่อให้แล้วเสร็จในวันเดียว ซึ่งเป็นเคล็ดของการสร้างให้ทันใจ สมชื่อ โดยมีรถเครนขนาดใหญ่ มายกแท่นพระธาตุเจดีย์ จำนวน 9 ชิ้น และถอดประกอบได้ ทำให้ การสร้างพระธาตุเจดีย์ทันใจ จึงแล้วเสร็จ ในวันเดียว โดย ใช้เวลาในการจัดสร้างประกอบพระธาตุเจดีย์ เป็นรูปทรงสำเร็จสมบูรณ์ เพียง 7 ชั้วโมง ที่แล้วเสร็จเมื่อเวลา 15.00 น ของวันเดียวกัน

นอกจากนั้นทางวัดพระพุทธวิชิตมาร ที่มี ครูบาพัตร ฯเกจิสายเขมรชื่อดังในเรื่องของ อักขระวิชา เครื่องราง ของขลัง ของภาคเหนือ ได้ สร้างเสื้อยันต์ แจกจ่ายให้กับคณะกรรมการและผู้เข้าร่วมในพิธี จำนวน 1,000 ผืนซึ่งดูเหมือนกองทัพนักรบไปออกศึกสงคราม สวมเสื้อยันต์กันถ้วนหน้า หวังเพื่อให้ป้องกันโรคโควิด และแคล้วคลาดปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย

โดย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.แพร่ ได้กล่าวว่า มาร่วมในพิธี และมีเสื้อยันต์กันโควิด ทำให้อุ่นใจและปลอดภัย

นายอนุวัฒน์ วงค์วรรณ นายก อบจ.แพร่ ได้กล่าวว่า สุดทึ่งกับ การสร้างพระธาตุเจดีย์ทันใจ ที่ สร้างเสร็จในวันเดียว และเป็นแห่งแรกที่พบ โดยไม่เคยพบเห็นที่ใดมาก่อนเลยในโลกนี้ ซึ่งเป้นการช่วยจรรโลง พุทธศาสนาให้สืบทอดตลอดไป .

คุณอาจสนใจ