สังคม

'เชียงใหม่' ร้องสื่อช่องดัง 2 ช่อง มาจากพื้นที่เสี่ยง ไม่กักตัวตามมาตรการ 14 วัน ตระเวนทำข่าว

โดย thichaphat_d

13 ก.ค. 2564

323 views

จังหวัดเชียงใหม่ ร้องสื่อที่มาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงแดงเข้ม ควรหยุดส่งนักข่าวจากส่วนกลางข้ามลงพื้นที่ต่างจังหวัดแถมไม่กักตัวตามมาตรการ 14 วัน หรือควรดำเนินการอย่างถูกต้อง


วันนี้(13 ก.ค. 64) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวทีวีดัง ได้ออกมาร้องเรียนต่อหน่วยงานรับผิดชอบของจังหวัดเชียงใหม่ในการตรวจสอบตรวจเข้มบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจากสีแดงเข้มเข้าพื้นที่เชียงใหม่ โดยเฉพาะสำนักข่าวจากส่วนกลางที่ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มาทำข่าวคดีดัง ในเชียงใหม่ โดยูผู้สื่อข่าวเดินทางมาจากส่วนกลางข้ามมาทำข่าวต่างจังหวัด โดยทางจังหวัดเชียงใหม่ได้แจ้งว่า ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องดำเนินการปฏิบัติตามคำสั่งกฏ ของทางจังหวัดเชียงใหม่ คือต้องกักตัวและไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของจังหวัดกรณีมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม


ผู้สื่อข่าวทีวีช่องดังได้เปิดเผยว่า วันนี้มีคดีพบศพอดีตนักศึกษา หลงป่าและเสียชีวิต ปรากฏว่า ได้มีสำนักข่าวจากทีวีช่องดัง จำนวน 2 ช่อง ซึ่งแข่งขันกัน ได้ส่งผุ้สื่อข่าวจากส่วนกลางเข้ามาทำข่าว ณ จุดเกิดเหตุ ทั้งที่สำนักข่าวดังกล่าวก็มี ผู้สื่อข่าวพิเศษ อยู่ในพื้นที่อยู่แล้วมากพอสมควร ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ,แพทย์ รวมทั้งกู้ภัย และผู้สื่อข่าวท้องทีต่างหวาดระแวง ว่าการเข้ามาทำข่าวของผู้สื่อข่าวส่วนกลางทั้งสอง ช่องนั้น เข้ามาและปฏิบัติตามระเบียบคำสั่งของเชียงใหม่หรือไม่ เพราะมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่,ประชาชน ผู้สื่อข่าวท้องที่ต่างพากันระแวง


และผุ้สื่อข่าวทั้งสองช่อง ยังเข้าสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ป่าไม้ อุทยาน ตำรวจ แบบประชิดตัว ถึงแม้ผู้สื่อข่าว ช่างภาพของทีวี ดังกล่าวจะสวมแม็ค ดังกล่าว แต่ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชน ต่างไม่สบายใจ อยากจะขอร้องสำนักข่าวทีวีใหญ่ทั้งสอง ควรจะให้หยุดส่งผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่หรือข้ามจังหวัด ในช่วงนี้ เพราะทำให้หลายฝ่ายไม่สบายใจ หากมีความจำเป็นก็ควรจะปฏิบัติตามคำสั่งหรือกฏระเบียบของจังหวัดนั้น ๆ หรือก็ให้นักข่าวหรือสติกเกอร์ ในพื้นที่ ดำเนินการจะดีที่สุด


ตนได้ไลน์ไปสอบถามในไลน์กลุ่มของ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ สอบถามว่า "ขออนุญาตนะครับ แค่สงสัยว่าสื่อมวลชนจากนอกพื้นที่ และยังมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม อย่าง กทม. เข้ามาทำข่าวในเชียงใหม่ อันนี้ คือ ไม่ต้องกักตัวแล้วหรอครับ หรือมีสิทธิพิเศษอย่างไรบ้าง ผมจะได้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน" โดยทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งมาว่า บุคคลใดที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม ทางจังหวัดเชียงใหม่ ใช้มาตรการเหมือนกันทุก

คุณอาจสนใจ

Related News