สังคม

บุกค้นบ้าน-บริษัท เครือข่าย 'แม่ตั๊ก' อายัดทรัพย์สินเพิ่ม รวมแล้ว 120 ล้าน

โดย panwilai_c

8 ต.ค. 2567

31 views

วันนี้ตำรวจ บก. ปคม. และเจ้าหน้าที่ ปปง.ยึดอายัดทรัพย์สิน สองผู้ต้องหาในคดีหลอกขายทองคำออนไลน์ ทั้งบ้าน โรงงาน และรถยนต์ จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้แล้วกว่า 120 ล้านบาท



ปฏิบัติการครั้งนี้เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พันตำรวจเอก ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าค้นบ้านในซอยรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ซึ่งเป็นบ้านพักของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ ตั๊ก และ นายกานต์ เรืองอร่าม หรือ เบียร์ สองผู้ต้องหาในคดีหลอกขายทองคำออนไลน์ ส่วนอีก 2 จุด ที่เหลือเป็นสำนักงานบริษัทผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในเครือของผู้ต้องหา



จากนั้น 11 โมง ตำรวจ บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เข้าทำการตรวจค้นพร้อมกันทั้ง 3 จุดเป้าหมาย หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นในบ้านได้ประมาณ 20 นาที ก็ได้มีรถสไลด์ 2 คัน ขับเข้ามาภายในหมู่บ้านและนำรถลัมโบกินี่ รุ่นฮูราแคน อีโว และรถปอร์เช่ รุ่น 911 คาร์เรร่า เอส คูเป้ ออกมา และอีกคันเป็นรถตู้โฟล์คสวาเกนสีดำ ซึ่งถูกนำออกมาก่อนหน้าแล้ว และมีรายงานว่าบ้านหลังนี้ไม่มีผู้พักอาศัยและไม่มีทรัพย์สินที่มีค่า มีเพียงแค่ตู้เสื้อผ้าและกล่องกระดาษเก่าๆ ที่ตำรวจยึดไปก็มีเซิร์ฟเวอร์วงจรปิดภายในบ้านเท่านั้น



ส่วนการเข้าค้นบ้านอีกหลังที่รามอินทรา 65 ซอย 2-2-2 ที่นี่ตำรวจเพิ่งเข้าค้นครั้งแรก แต่บ้านหลังนี้ก็ไม่มีคนอยู่เช่นกัน



ต่อมาเมื่อช่วงเที่ยง ตำรวจ ปคบ.พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปง.นำหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้นบริษัท เลดี้คลับ จำกัด ตั้งอยู่ที่ ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จากการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ยึดรถยนต์ปิกอัพ ยี่ห้อโต โตโยต้า รีโว่ สีขาว 2 คัน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ อีก 5 คัน ซึ่งจดทะเบียนในชื่อบริษัทแห่งนี้



และเมื่อ 15.00 ที่ผ่านมา พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ บก.ปคบ. แถลงสรุปการเข้าตรวจค้นยึดอายัดทรัพย์สินได้ของกลางเป็นรถยนต์หรู 4 คัน รถกระบะ 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 5 คัน รวม 11 คัน และก่อนหน้านี้ยึดรถหรูมาแล้ว 5 คัน ซึ่งเท่ากับว่ายึดรถหรูของผู้ต้องหาที่เคยในเผยแพร่โซเชียลมีเดียครบแล้ว รวมมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท



ส่วนเงินสดวันนี้อายัดจากบัญชีของบริษัทที่ทั้ง 2 คนเป็นกรรมการได้อีกกว่า 24 ล้านบาท แต่ส่วนของทรัพย์สินอื่นๆ เช่น กระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู และเครื่องประดับ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเส้นทางการซื้อขาย โดยเบื้องต้นพบข้อมูลนาฬิกา 6 จาก 8 เรือน รวมมูลค่า 28 ล้าน 7 แสนบาท ที่นำไปล้างทำความสะอาด ว่าซื้อมาจากร้านใดแล้ว



ส่วนบ้าน 9 หลังและโฉนดที่ดินอีก 16 แปลง ได้ประสาน ปปง. ตรวจสอบและอายัดทรัพย์สินต่อไป แต่ในส่วนของพูลวิลล่าที่พัทยานั้น พบว่ามีหลักฐานการจองซื้อ 2 หลัง แต่เนื่องจากพูลวิลล่าดังกล่าวยังไม่เสร็จ จึงยังไม่มีการโอน ส่วนการเปิดตู้เซฟเล็กที่ยังเปิดไม่ได้ เพราะเจ้าตัวไม่ยินยอม

คุณอาจสนใจ

Related News