สังคม

เปิดแผนทำช่องเล็ก ตะลุยช่วยคนงานติดอุโมงค์ เผยเหลือไม่ถึง 2 เมตรถึงตัว ชี้ทั้งหมดยังมีสัญญาณชีพ

โดย panwilai_c

27 ส.ค. 2567

50 views

ความพยายามช่วยเหลือ 3 ชีวิตคนงานก่อสร้างอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงที่ติดอยู่ในอุโมงค์ที่ดินถล่ม ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้นำเหล็กบีม หรือเหล็กไอบีม จำนวนมาก ไปทำอุโมงค์ขนาด 3 คูณ 3 เมตร เพื่อจะทะลวงเข้าไปให้ถึงจุดที่รถของคนงานถูกดินทับอยู่ 



หน้าปากอุโมงค์ตอนนี้ มีนายอำเภอปากช่อง ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาในฐานะผอ.เหตุการณ์ ได้เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด มีการเตรียมทีมแพย์จากโรงพยาบาลปากช่องนานา มาประจำการตามที่มีแผนลำเลียงผู้บาดเจ็บไว้ และมีหน่วยกู้ภัย พร้อมเครื่องมือเช่นเครื่องตัดถ่าง หรือ อุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็น ความหวังสำคัญก็คือ ข้อมูลว่าอีกราวๆ2 เมตร การขุดดินในอุโมงค์เล็กที่ทำขึ้นใหม่ใกล้จะถึงจุดที่ผู้สูญหายอยู่แล้ว การทำอุโมงค์เล็กทำยังไง ไปดูรายละเอียดที่อธิบายไว้เมื่อสักครู่



ช่วงบ่ายวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาติดตามสถานการณ์ที่นี่ โดยเข้าไปตรวจสอบภายในอุโมงค์ดังกล่าวประมาณ 10-15 นาที ก่อนจะกลับออกมารับฟังการสรุป



โดยเฉพาะผลการสแกนหาร่างผู้สูญหายซึ่ง พบทั้ง 3 จุดใกล้กัน และสัญญาณชีพ 2คน ยังแข็งแรง และอีก 1 คน อ่อนแรง ซึ่งนายอนุทิน ย้ำว่าได้อำนวยความสะดวกให้การทำงานระหว่างบริษัทผู้รับผิดชอบโครงการ กับภาครัฐทำงานอย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีอุปสรรคต่อกัน



นายพลพัฒ กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) ระบุว่าภารกิจเร่งด่วนของบริษัทตอนนี้คือเร่งค้นหาพนักงาน

คุณอาจสนใจ