สังคม

'ราชตฤณมัยสมาคมฯ' เปิดตัว Entertainment Complex มูลค่ากว่า 2 แสนล้าน อยู่ระหว่างหาพื้นที่ที่เหมาะสม

โดย parichat_p

26 ส.ค. 2567

799 views

ก่อนหน้านี้ ประมาณสองสัปดาห์ รัฐบาลได้เรียกประชุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันหยุด โดยมีกระแสข่าวว่า จะรีบเร่งหารือเรื่องกฎหมายกาสิโน หรือ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ แต่ภายหลังแกนนำรัฐบาล ได้ออกมาประสานเสียงกันว่า ไม่มีการหารือเรื่องเร่งรัดกฎหมายที่จะให้กาสิโนถูกกฎหมายเกิดขึ้นในประเทศไทย จากนั้นเมื่อ4 วันก่อน นายทักษิณ ชินวัตร ก็ได้แสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องนี้ จากนั้นเมื่อวานนี้ ต่อเนื่องวันนี้ ก็เกิดกระแสข่าวว่า ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมที่เคยบริหารจัดการ สนามม้านางเลิ้ง ในอดีต กระแสข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก การประชุมใหญ่ของราชตฤณมัยสมาคม เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมทั้งเปิดตัว โครงการ Entertainment Complex มูลค่าการลงทุนกว่า 2 แสนล้าน ภายใต้ชื่อ "The Royal Siam Heaven"


ทีมข่าวรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ได้รับการเปิดเผยขยายความจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น โดย ดร.อริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายสนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานโครงการ"The Royal Siam Heaven" เปิดเผยว่า ข่าวนี้เป็นเรื่องจริง ราชตฤณมัยสมาคมฯ เล็งเห็นและจะสร้าง โครงการ Entertainment Complex จริง โดยกำลังอยู่ระหว่างการมองหาพื้นที่ที่เหมาะสม อยากให้อยู่ในกทม. เพราะ มั่นใจว่าจะสร้างเม็ดเงินได้มหาศาล


เมื่อถามว่า ใน Entertainment Complex จะมีอะไรบ้าง ดร.อริย์ธัช บอกว่า จะมีทั้ง สนามม้า ศูนย์เรียนรู้ การโชว์ การแสดงม้า และจะมี สนามกอล์ฟ สนามมวย สนามเทนนิส รวมถึงสระว่ายน้ำ และโรงแรม 6 ดาว รวมไปถึงโรงพยาบาล ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพศูนย์การเรียนรู้ และกิจกรรมบันเทิงอื่น ๆ โดยตั้งใจให้เป็นสถานบันเทิงใหญ่ที่สุดในเอเชีย


การแบ่งการก่อสร้างเป็นเฟสๆ เฟสแรก จะสร้างสนามม้าก่อน ส่วนเฟสที่ 2 จะเดินหน้า sport complex ซึ่งจะมีสนามกอล์ฟ และ โรงแรม 6 ดาว รวมอยู่ด้วย ส่วนเฟสถัดไป จะเป็น สถานบันเทิงต่างๆ คาดว่า จะใช้เวลา 3-5 ปี หลังเริ่มก่อสร้าง และหากไม่ติดขัดอะไร ปี 2570 น่าจะได้เริ่มเห็นโครงการแล้ว ส่วนเมื่อถามว่า พื้นที่ Entertainment Complex จะอยู่ที่ไหน ดร.อริย์ธัช บอกว่า มีพื้นที่ที่มองไว้แล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมเพราะทั้งโครงการจะใช้พื้นที่ รวม 1,250 ไร่ ขอยังไม่บอกว่าอยู่แถวไหน ของ กทม. ทั้งนี้ ยืนยันไม่กังวลการต่อต้านเพราะเป็นการสร้างเม็ดเงินเข้าประเทศ


เมื่อถามถึงกาสิโน ว่าจะมีอยู่ด้วยหรือไม่ ดร.อริย์ธัช บอกว่า กฏหมาย กาสิโนยังไม่ผ่านการเห็นชอบ ดังนั้นตอนนี้ยังทำไม่ได้ แต่หากกฎหมายผ่าน และ ได้รับการอนุญาตจากรัฐบาลให้ทำได้ โครงการของเขาก็พร้อมกาสิโนถูกกฎหมายด้วย


อย่างไรก็ตาม ในด้านกฏหมาย Entertainment Complex ตอนนี้คณะรัฐมนตรี ได้เห็นชอบในหลักการไปตั้งแต่เดือน เมษายน 2567 และมอบหมายให้กระทรวงการคลัง ไปศึกษาจัดทำร่างกฎหมาย ควบคู่กับที่มีการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร เพื่อรับฟังข้อคิดเห็น ปรับปรุงร่าง และเสนอ ครม. ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News