เศรษฐกิจ

เล็ง 3 ทำเล กทม. ผุดเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ 2 แสนล้าน คาดเริ่มสร้างปลายปี 68

โดย petchpawee_k

28 ส.ค. 2567

348 views

วานนี้ (27 สิงหาคม 2567)  นายอริย์ธัช รัตนศุทธพบูลย์ รองประธานกรรมการอำนวยการและนายสนามราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย และผู้บริหารบริษัท รอยัล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือสนามม้านางเลิ้ง จะร่วมบริษัท รอยัล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ RSC และ 4 พันธมิตรต่างชาติ อาทิ เกาหลี อเมริกา และจีน เพื่อลงทุนโครงการ The Royal Siam Haven สถานบันเทิงครบวงจร หรือเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ประกอบด้วย สนามม้า คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ โรงแรมระดับ 6 ดาว สปอร์ตคอมเพล็กซ์ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาลาล เวลเนส ศูนย์การเรียนรู้และกาสิโนถูกกฎหมายในอนาคต มูลค่าโครงการกว่า 2 แสนล้านบาทนั้น

นายอริย์ธัช ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาทำเลเพื่อดำเนินโครงการ โดยเล็งไว้ 3 แห่ง ในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้แก่ หนองจอกประมาณกว่า 1,000 ไร่ ลาดกระบังประมาณ 2,000 ไร่ และท่าเรือคลองเตยกว่า 2,300 ไร่ โดยสนใจพื้นที่ท่าเรือคลองเตย เนื่องจากเป็นพื้นที่มีศักยภาพ ติดแม่น้ำ อยู่ใจกลางเมืองและใกล้สนามบิน สามารถดึงดูดนักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนได้

ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสาน สำหรับโครงการจะใช้เวลาดำเนินการ 7 ปี โดยปีแรกเป็นเรื่องการกำหนดพื้นที่ ออกแบบรายละเอียดโครงการ รวมถึงการขออนุญาตตามขั้นตอนของกฎหมาย เช่น รายงานผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และการขอใบอนุญาตก่อสร้าง เป็นต้น คาดเริ่มการก่อสร้างปลายปี 2568

นายอริย์ธัชกล่าวว่า เรายืนยันว่าลงทุนโครงการอย่างแน่นอน สถานะโครงการตอนนี้อยู่ขั้นตอนดำเนินการ กำหนดพื้นที่ออกแบบ ซึ่งจะมีข้อสรุปใน 90 วันนี้ จะแบ่งการพัฒนาเป็น 3 เฟส โดยเฟสแรกเป็นสนามม้า เนื้อที่ 1,250 ไร่ และคลับเฮ้าส์ เฟส 2 เป็นโรงแรม เวลเนส สนามกอล์ฟ และเฟส3 เป็นสถานบันเทิงครบวงจรถูกกฎหมายตามที่รัฐบาลมีนโนบายจะดำเนินการ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VztgZ4tNlF4

คุณอาจสนใจ