สังคม

จับคาโต๊ะ! 'อัยการเมืองคอน' เรียกสินบนแลกวิ่งเต้นคดี พบของกลาง 1.5 แสนบาท

โดย panwilai_c

31 ก.ค. 2567

108 views

การจับกุมพันกงานอัยการ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดย ป.ป.ช. , ป.ป.ท. และตำรวจ ปปป. ได้ร่วมกันนำกำลังบุกได้พร้อมเงินของกลาง 150,000 บาท หลังจากถูกกล่าวหาว่า มีพฤติเรียกรับสินบนวิ่งเต้นคดี



นี่คือภาพหลักฐานสำคัญในการจับกุมอัยการรายนี้ หลังก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายรายหนึ่ง ถูกดำเนินคดีในคดีลักทรัพย์โฉนดที่ดิน โดยอัยการฯ อ้างว่าสามารถวิ่งเต้นเคลียร์คดีให้กับผู้เสียหายได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินเป็นค่าดำเนินการจำนวน 200,000 บาท ผู้เสียหายเกรงว่า หากไม่ยอมทำตามจะทำให้ถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากคดีของผู้เสียหายปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของชั้นอัยการ จึงตัดสินใจยอมจ่ายเงินงวดแรกให้ก่อนจำนวน 5 หมื่นบาท โดยนัดจ่ายไปเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามที่ปรากฏในภาพ



จากนั้นผู้เสียหายได้นำเรื่องไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จนมีการวางแผนร่วมกับทางตำรวจ บก.ปปป. และ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับอัยการรายนี้ พร้อมวางแผนเข้าจับกุมวันนี้เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันนัดจ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก 150,000 บาท



เจ้าหน้าที่นำเงิน 150,000 บาท ของผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำ พร้อมกับถ่ายเอกสาร ก่อนจะนำเงินใส่ซองไปมอบให้กับอัยการ ระหว่างนั้นได้มีการพูดคุยระหว่างผู้เสียหายกับอัยการ โดยอัยการแทนตัวเองว่าพี่ พูดในลักษณะเห็นใจผู้เสียหาย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะวิ่งเต้นเรื่องคดีให้ แต่ก็รับปากจะทำให้เต็มที่



จากนั้นผู้เสียหายได้ยื่นเงินให้กับอัยการ อัยการได้รับเงินเอาไปใส่ไว้ลิ้นชัก ทางผู้เสียหายจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม



นายจักรกฤช ตันเลิศ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจ ปปป. และผู้ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังบุกเข้าจับกุมอัยการรายนี้ ตรวจสอบพบเป็น อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ปฏิบัติราชการในหน้าที่ผู้กลั่นกรอง ภายในห้องทำงานสำนักงานอัยการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมของกลางเงิน 150,000 บาท



ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปลงบันทึกจับกุมที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ก่อนจะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน ของตำรวจ ปปป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News