สังคม

เปิดเบื้องหลังจับผัวเมีย ทำธุรกิจเครื่องสำอางบังหน้า ฟอกเงินแก๊งคอลฯ

โดย panwilai_c

6 ก.ค. 2567

14K views

เบื้องหลังการเข้าจับกุมนายธนโชติ นักธุรกิจชาวไทย และไฮโซน้ำแข็ง ซึ่งเป็นภรรยา ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทั้งสองเป็นถึงระดับบนของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ร่วมกับนายทุนจีนเทาของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งรับผลประโยชน์เป็นเงินสดเท่านั้น แต่เบื้องหน้านำเงินมาฟอกด้วยธุรกิจถูกกฎหมาย



ตำรวจสอบสวนกลางโดยตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือปอท. ร่วมกับปอศ เข้าตรวจค้นที่ตั้งของบริษัทเครื่องสำอาง ย่านนนทบุรี ที่ไฮโซน้ำแข็ง และสามีอ้างว่าได้กำไรมหาศาลจากการขายเครื่องสำอาง ภายในบริษัทพบมีรางวัลการันตี



แต่ บริษัทขาดทุนมาโดยตลอด สวนทางกับฐานะที่ร่ำรวย ทั้งสองอ้างว่าเป็นธุรกิจประสบผลสำเร็จ ทำกำไรนับพันล้าน จึงคาดว่าเป็นธุรกิจที่ใช้ฟอกเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และทั้งสองยังมีพฤติกรรมที่ต้องสงสัย มักเดินทางเข้าออก เศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ คิงโรมันบ่อยครั้ง เพื่อไปดูแลกิจการคอลเซ็นเตอร์ที่ตั้งอยู่ฝั่งคิงโรมัน ส่วนนายเกา ท่องเที่ยวและอยู่บ้านเฉย ๆ ก็มีเงิน



ความแยบยลของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่มีนายธนโชติและไฮโซน้ำแข็งเป็นตัวหลัก ได้ว่าจ้าง น.ส.ชลดา อายุ 27 ปี ให้เป็นแอดมินเพจ คอยหลอกล่อเหยื่อ ตั้งทีมเชือดตามคำสั่งของธนโชติและไฮโซน้ำแข็ง น.ส.ชลดา ถูกจับได้และนำตัวมาสอบสวน ยอมรับว่าทำหน้าที่เป็นแอดมินเพจจริง หลอกล่อเหยื่อที่หลงเชื่อเข้ามาร่วมกลุ่มนับพันคน



สาเหตุที่จับกุมยาก เพราะผู้สั่งการทั้งนายเกา นายธนโชติและไฮโซน้ำแข็งจะรับเงินสดเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่พบว่า เมื่อเหยื่อโอนเงินมายังบัญชีม้า เงินถูกเปลี่ยนเป็นสกุลดิจิทัลเก็บในกระเป๋า wallet ส่วนตัว จากนั้น จะมีชาวจีนชื่อนายเฉินจู รับฟอกเป็นเหรียญคริปโตก่อนจะถอนเงินสดออกมา จ้างคนไทยมาหิ้ว



คือนายศิวา หิ้วเงินสดไปให้นายธนโชติและไฮโซน้ำแข็ง แล้วทั้งสองจะนำไปให้นายเกาที่เป็นนายทุนให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์



ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย เป็นระดับบอสสั่งการชาวจีน 1 คน ระดับบอสสั่งการชาวไทย 2 คน ได้แบ่งหน้าที่กันทำงาน ได้นำเงินจากการหลอกมาแปลงเป็นทรัพย์สินนับกว่า 30 ล้านบาท ที่ยึดได้ ขณะนี้ทั้งหมดถูกนำตัวส่งศาลอาญา และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 6 ราย



โดยทรัพย์สินที่ได้ ส่งปปง.เพื่อรการประกาศในราชกฤษจานุเษกษา เพื่อเฉลี่ยทรัพย์คืนให้เหยื่อต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News