สังคม

เร่งล่า 9 คนร้าย เปิดศึกหน้าสถาบัน แทงนศ.ปทุมวันดับ ตร.ยันรู้ตัวครบแล้ว

โดย panwilai_c

27 ม.ค. 2567

56 views

ตำรวจนครบาล 6 ประชุมเร่งติดตามคนร้าย ก่อเหตุแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต1 รายเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานและกล้องวงจรปิด เบื้องต้นได้เบาะแสคนร้ายแล้ว จำนวน 9 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณประตูรั้วหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ผู้เสียชีวิตชื่อนายวราวุธ ขันคำนอก อายุ 25 ปี เป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุ พบมีดพับความยาวประมาณ 20 เซนติเมตร ตกอยู่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 22:00 คืนที่ผ่านมา พบเห็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นประมาณ 11 คน เดินมาจากบริเวณห้างมาบุญคลอง ในขณะเดียวกัน ผู้บาดเจ็บและเพื่อนอีก1คน เดินมาจากแยกเจริญพลและมาเจอกับกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวที่บริเวณทางเท้าหน้าสถาบัน ก่อนทั้งสองฝ่ายเกิดมีปากเสียงกัน ต่อมาผู้บาดเจ็บถูกแทงและล้มลงบริเวณหน้าประตูของสถาบัน ก่อนวัยรุ่นฝั่งตรงข้ามจะแยกย้ายหลบหนีกันไป

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ได้ทำการสอบสวนพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุ



วันนี้พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เดินทางไปเพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนสอบสวน ที่สน.ปทุมวัน



จากนั้นเปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถสืบทราบแน่ชัดแล้วว่า กลุ่มผู้กระทำความผิดมีใคร ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ กับหลังเกิดเหตุเป็นอย่างไรบ้าง แต่รายละเอียดต่าง ๆ ยังอยู่ในสำนวน ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการทำงานตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดก่อน



เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นกลุ่มนักศึกษาที่พ้นสภาพความเป็นนักศึกษาของสถาบัน ที่มีปัญหากัน จำนวน 9 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับ



ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของเมื่อวาน มีกลุ่มนักศึกษาบางกลุ่มเหมือนมาถ่ายรูปและเยาะเย้ยกันหน้าสถาบัน ก่อนจะลงมือก่อเหตุในช่วงกลางคืน พล.ต.ต.สามารถ กล่าวว่า ข้อมูลส่วนตรงนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบก่อน แต่เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะเกิดจากการรวมตัวกันแล้วมีการพูดคุยก่อนจะลงมือก่อเหตุ



ส่วนอาวุธมีดที่พบตกอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น ทางนิติวิทยาศาสตร์ จะตรวจสอบว่า เป็นอาวุธมีดของใคร ขอให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงานสักระยะหนึ่งก่อน



ล่าสุดทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้คลิปจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุชุลมุนระหว่างกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันกับกลุ่มคู่อริ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์แทงนักศึกษาเสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยจากภาพจะเห็นว่า มีความชุลมุนกันเกิดขึ้นบริเวณประตูรั้วสถาบัน ก่อนที่กลุ่มคู่อริจะสลายตัวข้ามไปฝั่งสนามกีฬาแห่งชาติ ในขณะที่ภาพนิ่งที่ทีมข่าวได้รับมา จะเป็นภาพชายเสื้อขาว ซึ่งบุคคลดังกล่าวคือนายวราวุธผู้เสียชีวิต

คุณอาจสนใจ